Ngày 07.10.2021: Thời điểm tốt để đầu tư vàng

Ngày 07.10.2021: Thời điểm tốt để đầu tư vàng

Sáng ngày 07.10, giá vàng trong nước biến động không nhiều. Tỷ giá của vàng vật chất online Sgold (Tín Vàng Trường Thịnh/ nhẫn 24k giao dịch trên web sgold của Sacombank-SBJ giao động tại mức 52.49 triệu/lượng. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com

Sản phẩm vàng thần tài Sacombank-SBJ giao dịch ở mức 54.50 triệu/lượng. Trong khi đó vàng SJC tăng lên 57.40 triệu/lượng so với 57.30 triệu/lượng ngày 06.10

Giá vàng thế giới

Lúc 9h sáng ngày 07.10 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới tại Châu Á là 1.761,10 USD/ounce, giảm nhẹ 3,30 USD/ounce (0,19%).

Hỗ trợ giá vàng thời điểm này là các chỉ số chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm điểm và vẫn có xu hướng giảm thêm khi các nhà lập pháp Hoa Kỳ vẫn đang đấu tranh để thống nhất một dự luật chi tiêu lớn của chính phủ cũng như dự luật về giới hạn nợ.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng giao sau tháng 12 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Tuy nhiên, giá vàng vẫn đang trong xu hướng giảm bốn tuần trên biểu đồ ngày.

Giá vàng hôm nay bật tăng trong bối cảnh một số quốc gia tăng dự trữ vàng, lãi suất trái phiếu Mỹ suy yếu. Một số nhà đầu tư vàng tranh thủ hai yếu tố để "đánh lên" (mua vào giá thấp, chờ giá đi lên sẽ bán ra thu về lợi nhuận).

Đơn cử, số liệu của các tổ chức kinh doanh vàng cỡ lớn cho thấy trong tháng 9 - 2021, Ấn Độ đã nhập khẩu 91 tấn vàng khi nhu cầu mua sắm trang sức vàng tại quốc gia này thường tăng mạnh vào thời điểm cuối năm.

Đặc biệt, Thống đốc Ngân hàng trung ương Ba Lan (NBP) – ông Adam Glapinski thông báo NBP có kế hoạch mua 100 tấn vàng vào năm 2022 để chuẩn bị cho "những trường hợp bất lợi nhất".

Nhà phân tích Carsten Fritsch của Commerzbank (Đức) nhận định Ba Lan có thể trở thành một trong những quốc gia mua vàng nhiều nhất trong năm tới. "Các ngân hàng trung ương ở khu vực Đông Âu đang tiếp tục tăng dự trữ vàng " – ônng Carsten Fritsch nói.

Trong khi đó, trái phiếu Mỹ trở nên kém hấp dẫn giới đầu tư khi lãi suất trái phiếu từ 1,56%/năm xuống còn 1,51%/năm. Từ đó, nhiều người dịch chuyển vốn vào kim loại quý. Giá vàng hôm nay có thêm động lực để bật tăng.

Bài trước Bài sau