Ngày 08.11.2021: Giá vàng trong nước gần chạm ngưỡng 59 triệu/lượng

Ngày 08.11.2021: Giá vàng trong nước gần chạm ngưỡng 59 triệu/lượng

Ngày 08.11.2021, giá của vàng vật chất online Sgold (Tín Vàng Trường Thịnh/ nhẫn 24K) giao dịch trên web Sgold của Sacombank-SBJ tăng lên mức 52.74 triệu/lượng. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com

Giá vàng Thần tài Sacombank-SBJ tăng nhẹ mức 54.00 triệu/lượng, trong khi đó vàng SJC tăng đến ngưỡng 58.80 triệu/lượng và vẫn giữ khoảng cách cao hơn thế giới 9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 0,2 USD lên 1.949,8 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 12 trên sàn Comex New York tăng 4,7 USD lên 1.951,5 USD/ounce.

Áp lực lạm phát gia tăng và các ngân hàng trung ương không vội tăng lãi suất đang thúc đẩy tâm lý trên thị trường vàng. Sau nhiều tuần ảm đạm, cuối cùng giá vàng cũng bắt đầu khởi sắc - tăng luôn 25 USD vào ngày thứ Sáu tuần trước, "bùng nổ" vượt xa ngưỡng quan trọng 1.800 USD/ounce.

Vàng, USD, lợi suất đang di chuyển cùng chiều, điều này là bất thường, nhưng đó là phản ứng trú ẩn an toàn trong trường hợp Fed không tăng lãi suất.

Phillip Streible, chiến lược gia trưởng phụ trách mảng thị trường của Blue Line Futures cho biết ông đang chờ đợi giá vàng đạt 1.835 USD/ounce. Quan điểm của ông là giá vàng sẽ khó bứt phá bền vững nếu không phá vỡ được ngưỡng đó. Nếu vàng đóng cửa ở mức trên 1.835 USD thì làn sóng mua vào và thị trường vàng sẽ sôi động.

Về dài hạn, vàng vẫn hưởng lợi từ các chính sách kích thích kinh tế của ông chủ Nhà Trắng dù đó là ông Donald Trump hay Joe Biden.

Các nhà phân tích nhận định, nếu đắc cử Tổng thống, ông Biden có thể sẽ ban hành các biện pháp kích thích lớn hơn so với ông Trump, kể cả khi Quốc hội Mỹ bị chia rẽ sẽ cản trở những nỗ lực của ông Biden trong chính sách tài khóa. Giá vàng có xu hướng hưởng lợi từ các biện pháp kích thích khi kim loại quý này được xem là tài sản an toàn trước lạm phát.

Bà Soni Kumari - nhà chiến lược về hàng hóa của ANZ cho rằng, lòng tin của thị trường vẫn không đồng nhất khi việc thông qua gói kích thích mới có thể gặp nhiều trở ngại hơn.

Tuy nhiên, bà Kumari nhận định vàng có thể lên giá bất kể kết quả bầu cử ra sao khi sự chú ý thực sự lại được hướng tới nền tảng lãi suất thấp. Lãi suất thấp sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

 

Bài trước Bài sau