Ngày 13.06.2022: Vàng có nhiều khả năng sẽ “bứt phá” trong thời gian tới

Ngày 13.06.2022: Vàng có nhiều khả năng sẽ “bứt phá” trong thời gian tới

Ngày 13/06/2022, giá vàng miếng SJC giảm mạnh so với đà đi xuống của kim loại quý thế giới. Điều này đã giúp SJC rút ngắn khoảng cách, cao hơn quốc tế còn 17,15 triệu đồng/lượng.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ giữ nguyên ở mức 69.60 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) tăng nhẹ lên 5.631.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Với giá vàng kết thúc tuần trên ngưỡng 1.870 USD/ounce cộng với lạm phát “nóng”, nhiều ý kiến cho rằng thị trường kim loại quý có nhiều khả năng sẽ “bứt phá” trong thời gian tới.  

Dữ liệu vừa công bố cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tháng 5/2022 tăng 8,6% so với cùng kỳ, sau khi tăng 8,3% trong tháng 4/2022. Trước khi có dữ liệu này, các nhà kinh tế đã hy vọng CPI của nền kinh tế lớn nhất thế giới đã đạt đỉnh vào tháng 4, nhưng điều đó đã sai.

Sam Bullard, nhà kinh tế học cấp cao tại ngân hàng hàng đầu của Mỹ Wells Fargo, cho hay những ảo tưởng về việc lạm phát đạt đỉnh trước đó đã tan biến, hầu như không có dấu hiệu nào cho thấy lạm phát sẽ giảm ít nhất là trong những tháng tới. Ông Bullard lưu ý rằng giá thực phẩm và xăng dầu vẫn đang tăng.

Hãng tin CNBC đã công bố kết quả một cuộc khảo sát của Hội đồng Giám đốc Tài chính (CFO) CNBC, theo đó, 73% CFO được hỏi dự đoán suy thoái sẽ ập đến vào đầu năm 2023 và không một CFO cho rằng nền kinh tế sẽ tránh được suy thoái.

Trưởng bộ phận Chiến lược hàng hóa tại TD Securities - ông Bart Melek cho rằng giá vàng có thể giảm trở lại dưới 1.850 USD/ounce vào tuần tới sau cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Mỹ. Ông nói thêm rằng trong ngắn hạn, lãi suất tăng vẫn là tiêu cực đối với vàng. Tuy nhiên, câu hỏi vẫn chỉ là Fed sẽ cam kết như thế nào trong việc chế ngự lạm phát và liệu họ có nguy cơ đẩy nền kinh tế vào suy thoái hay không.

Về dài hạn, Melek nói cho biết ông vẫn lạc quan về vàng vì ông kỳ vọng Fed "sẽ bùng nổ khi tăng lãi suất”. Mặc dù động lực hiện đang ủng hộ giới đầu cơ giá vàng lên, nhưng thị trường kim loại quý vẫn phải đối mặt với một số khó khăn thách thức trong ngắn hạn khi Fed dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tuần tới.

 

Bài trước Bài sau