Ngày 18.02.2022: Giá vàng tăng cao nhất trong 8 tháng gần đây

Ngày 18.02.2022: Giá vàng tăng cao nhất trong 8 tháng gần đây

Ngày 18.02.2022, Giá vàng trong nước phản ứng nhanh trước diễn biến trên thị trường vàng thế giới. Sau khi giá vàng thế giới đã chạm mốc cao nhất trong vòng 8 tháng qua, giá vàng trong nước rạng sáng 18-2 tăng mạnh với mức tăng từ 250.000 đến 400.000 đồng/ lượng đưa giá vàng bán ra ở hầu hết các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý vượt ngưỡng 63 triệu đồng/ lượng.  

Vàng SJC bán ra tại web Sgold tăng lên mức 63.40 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) còn 5.680.000 đồng/chỉ.

Giá vàng vật chất Sgold (Tín Vàng Trường Thịnh) giao dịch trên web Sgold của Sacombank-SBJ giảm nhẹ lên mức 54.31 triệu/lượng. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Lúc 6h sáng nay 18.02 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1.899 USD/ounce, tăng 29 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng khi thị trường tiếp nhận nhiều thông tin về một cuộc tấn công của Nga vào Ukraine có thể sắp xảy ra. Có nguồn tin cho rằng các phát súng đã được bắn dọc theo biên giới Ukraine-Nga. Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, Tổng thống Mỹ Joe Biden đánh giá tình hình chính trị, quân sự Nga – Ukraine hết sức ảm đạm. Một số bản tin cho biết quân đội Ukraine đã nã đạn vào phiến quân do Nga hậu thuẫn.

Hãng Reuters đưa một cuộc tấn công của Nga vào Ukraine có thể xảy ra và các nhà ngoại giao Mỹ đang thay đổi kế hoạch công tác của họ. Theo đó, giới đầu tư lo ngại căng thẳng Nga – Ukraine gia tăng có thể làm cho thị trường rơi vào hỗn loạn. Thế nên, họ hướng dòng tiền trú ẩn vào kim loại quý. Giá vàng hôm nay có động lực để lao lên.

Mặt khác, giới đầu tư tài chính cũng bán tháo cổ phiếu khiến thị trường chứng khoán Nhật Bản, châu Âu nhuốm màu đỏ, kéo theo giá cổ phiếu tại Phố Wall giảm rất mạnh. Các chỉ số số Dowjones "bay hơi" 622 điểm, S&P 500 giảm 94 điểm, Nasdaq mất 407điểm. Theo đó, một phần của dòng tiền từ chứng khoán đã dịch chuyển vào thị trường vàng. Giá vàng hôm nay tăng dữ dội là đương nhiên.

Lãi suất trái phiếu Mỹ từ 2,03/năm xuống còn 1,97%/năm, "sức khỏe" của đồng USD ổn định cũng giúp củng cố cho đà tăng của giá vàng hôm nay.

Giới phân tích nhân định sự không chắc chắn những thông tin mà thị trường nhận được về những gì đang xảy ra ở biên giới Nga- Ukraine, cộng với lạm phát tăng cao tại các quốc gia có nền kinh tế lớn đang làm tăng thêm tâm lý lo ngại rủi ro của giới đầu tư. Từ đó, nhiều người sẽ tìm đến vàng để phòng ngừa rủi ro. Giá vàng thế giới có thể tăng lên 1.923 USD/ounce

Bài trước Bài sau