Ngày 18.10: Đầu tuần, vàng trong nước quay đầu giảm

Ngày 18.10: Đầu tuần, vàng trong nước quay đầu giảm

Ngày 18.10, mở phiên giao dịch đầu tuần sáng thứ Hai, giá vàng trong nước đồng loạt giảm tại nhiều hệ thống kinh doanh trên toàn quốc. Tỷ giá của vàng vật chất online Sgold (Tín Vàng Trường Thịnh/ nhẫn 24K) giao dịch trên web Sgold của Sacombank-SBJ giao động tại mức 52.61 triệu/lượng.

Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com

Vàng thần tài Sacombank-SBJ giao dịch tại mức 54.40 triệu/lượng. Trong khi đó vàng SJC giảm còn 57.50 triệu lượng so với múc 57.85 triệu/lượng ngày 15.10.2021.

Giá vàng thế giới

Lúc 8h35 sáng 18/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.771 USD/ounce, tăng 4 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước.

Tuần trước, giá kim loại quý đã thăm dò mức kháng cự 1.800 USD nhưng chưa thể vượt qua. Vàng chỉ tăng lên trên mức trung bình động 200 ngày là 1.796 USD, điều này đã khiến các nhà đầu tư lẻ đẩy nhanh việc bán tháo, khiến giá vàng phiên cuối tuần giảm mạnh. Theo giới chuyên gia, giá vàng sẽ không giữ được đà tăng cho tới khi đủ lực mua để giúp vàng thoát khỏi mức kỹ thuật quan trọng này.

Kim loại quý cũng chịu áp lực từ sự gia tăng của lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ, triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ trở nên bảo thủ hơn, và khẩu vị rủi ro gia tăng trên thị trường chứng khoán, ông Phillip Streible, chiến lược gia thị trường tại Blue Line Futures, chia sẻ với Kitco News.

Triển vọng kinh tế tốt hơn dự đoán sau khi báo cáo doanh số bán lẻ của Mỹ cho kết quả tốt hơn mong đợi đã gây áp lực lên kim loại quý vào cuối tuần trước. Sự sụt giảm đã lấy đi toàn bộ đợt tăng vào giữa tuần giúp vàng tăng lên tới 1.801 USD/ounce.

Bitcoin chạm mức 60.000 USD và gần đạt mức cao nhất mọi thời đại lần đầu tiên trong 6 tháng cũng làm gia tăng áp lực đối với thị trường vàng, khi kim loại quý tiếp tục cạnh tranh với đồng tiền ảo trong vai trò là tài sản phòng ngừa lạm phát.

Nhiều nhà phân tích quan sát triển vọng thị trường vàng vẫn khá lạc quan bất chấp sự sụt giảm của kim loại quý, lưu ý rằng nhu cầu đối với vàng sẽ đến. "Giá vàng luôn gặp khó khi vượt mốc 1.800 USD. Nhưng đợt giảm vừa rồi là một cơ hội để mua vào. Lo ngại đang gia tăng và rất nhiều người đang tìm kiếm tài sản an toàn. Vàng, tiền điện tử và trái phiếu chính phủ thường là nơi họ sẽ tìm đến" - Nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures – Ông Bob Haberkorn chia sẻ.

Trên góc nhìn kỹ thuật, ông Bart Melek - chiến lược gia toàn cầu của TD Securities, cho biết vàng đã không thể vượt mốc 1.800 USD. Giá vàng tăng chỉ trên 1.796 USD/ounce, tương đương mức trung bình động trong 200 ngày, nhưng không thể bứt phá nó. Và điều đó đã cho phép các nhà đầu tư bán ra một lần nữa.

Cũng theo ông Melek, giá vàng có thể sớm vượt 1.800 USD/ounce vì Fed không thể nâng lãi suất quá cao.

Bài trước Bài sau