Ngày 20.10: Giá vàng trong nước đồng loạt giảm

Ngày 20.10: Giá vàng trong nước đồng loạt giảm

Ngày 20.10, Giá vàng trong nước đồng loạt giảm trong phiên sáng nay. Mốc 58 triệu vừa tái lập lại tuột mất ngay khi vừa mở cửa.

Tỷ giá của vàng vật chất online Sgold (Tín Vàng Trường Thịnh/ nhẫn 24K) giao dịch trên web Sgold của Sacombank-SBJ giao dịch tại mức 52.37 triệu/lượng. Giá vàng Thần tài Sacombank-SBJ giao dịch tại mức 54.20 triệu/lượng. Trong khi đó vàng SJC tăng lên mức 57.80 triệu/lượng.

Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com

Giá vàng quốc tế

Giá vàng hôm nay 20/10 trên thị trường quốc tế tăng mạnh do đồng USD suy yếu khi mà nền kinh tế Mỹ có nhiều tín hiệu không tốt lành.

Tính tới 8h45 sáng 20/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.772,8 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.773,2 USD/ounce.

Mỹ vừa công bố số liệu về hoạt động xây dựng nhà gây thất vọng. Năm 2020, lĩnh vực nhà ở của Mỹ là trụ cột sức mạnh của nền kinh tế số 1 thế giới khi nó lao đao vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, sức mạnh đó tiếp tục suy giảm khi giá hàng hóa kéo hoạt động xây dựng đi xuống.

Đồng USD giảm khá mạnh với những thông tin kinh tế không tích cực từ nước Mỹ. Đồng bạc xanh giảm khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kì hạn 10 năm giảm về 1,58%.

Mặc dù tăng nhưng vàng được dự báo chịu nhiều áp lực. Mặt hàng kim loại quý chưa hút lực mua lớn khi nhà đầu tư đang hướng tới thị trường tiền số. Đồng Bitcoin hiện đã chạm đỉnh mọi thời đại 63 nghìn USD/BTC và được dự đoán có thể sớm lên mức 70 nghìn USD.

Hiện vàng chịu áp lực lớn trước ngưỡng cản 1.801,9 USD/ounce. Đây cũng là mức cao nhất ghi nhận trong tuần trước. Ở chiều ngược lại, vàng được hỗ trợ khá mạnh ở ngưỡng 1721,1 USD/ounce.

Vàng sẽ diễn biến tích cực trong thời gian tới khi và chỉ khi có sự sụt giảm mạnh hơn nhiều của lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ hoặc USD. Mối lo ngại về lạm phát chỉ có thể hỗ trợ vàng nếu lợi tức kho bạc Mỹ không tăng. Nếu lợi suất tăng cao hơn để bù đắp lạm phát thì vàng lại chịu tác động theo chiều ngược lại.

Các chính sách tài chính và tiền tệ tại Mỹ hay trên toàn cầu đều không còn ủng hộ vàng nữa. Khi mà chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo sắp kết thúc và các biện pháp kích thích tài khóa dần bị thu hẹp, đầu tư vào vàng sẽ giảm xuống.

Ngoài số liệu kinh tế mới của Mỹ, các nhà đầu tư đang chú ý tới tâm điểm của thị trường là sự thiếu hụt nguồn cung toàn cầu và tắc nghẽn trong vận tải khiến giá của nhiều hàng hoá đầu vào tăng lên, bao gồm cả giá năng lượng.

Giá nhiều mặt hàng kim loại công nghiệp đang tăng vọt, trong đó bao gồm đồng, nhôm và magiê.

Giá dầu thô trên sàn Nymex tiếp tục tăng cao hơn và đạt mức cao nhất trong 7 năm là 83,58 USD/thùng phiên đêm qua. Giá khí đốt tự nhiên cũng đang ở mức rất cao khi mùa đông đến gần ở Bắc bán cầu.

Bài trước Bài sau