Ngày 21.06.2022: Giá vàng trên thị trường quốc tế duy trì mức giá cao

Ngày 21.06.2022: Giá vàng trên thị trường quốc tế duy trì mức giá cao

Ngày 21/06, Giá vàng trên thị trường quốc tế duy trì mức giá cao cho dù đồng USD ở vùng đỉnh 20 năm. Sự bất ổn và bất định trên thị trường tài chính tiếp tục hỗ trợ mạnh cho vàng.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ giữ nguyên ở mức 68.70 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) có giá 5.6200.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Đêm 20/06 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.838 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.839 USD/ounce.

Trong khi đó, vàng ngày 21/06 không nhiều biến động. Giá vàng thế giới vẫn giữ gần mức 1.840 USD/ ounce, giá vàng trong nước đang bán ra gần 69 triệu đồng/lượng.

Trong năm 2021, Bitcoin tăng mạnh và chạm mốc cao nhất mọi thời đại là 65.000 USD và làm lu mờ thị trường kim loại quý. Theo các nhà phân tích, cuộc "biểu tình" của Bitcoin đã khiến giá kim loại màu vàng mất đi 200 USD. Nhiều nhà đầu tư coi Bitcoin và các loại tiền số khác như một kho lưu trữ giá trị tốt hơn vàng. Tuy nhiên, tâm lý đang nhanh chóng thay đổi khi Bitcoin giảm xuống dưới mức 18.000 USD.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News, chiến lược gia trưởng đầu tư Kristina Hooper tại Invesco, thị trường tiền số chao đảo sẽ củng cố giá trị của vàng. Theo chuyên gia này, chỉ có duy nhất một tài sản mà từ trước đến nay có khả năng làm hàng rào chống lại lạm phát và rủi ro địa chính trị và đó không phải là tiền điện tử.

Nhiều nhà phân tích đã lưu ý rằng các tài sản rủi ro khác như cổ phiếu, tiền số đã giảm khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì lập trường thắt chặt chính sách tiền tệ mạnh mẽ của mình để hạ nhiệt áp lực lạm phát đang tăng bất thường.

Nhu cầu vàng tăng khiến nhiều dự báo cho rằng kim loại quý này sẽ tiếp xu hướng đi lên. Tuy nhiên, vàng vẫn chịu áp lực từ một đồng USD mạnh. Vàng khó bứt phá khi Fed sẽ tiếp tục kế hoạch siết chặt chính sách tiền tệ. Dù vậy, sự trì hoãn các hoạt động hút tiền về là một yếu tố tích cực đối với vàng.

Đa số các tổ chức và cá nhân dự báo vàng sẽ tăng giá trong tuần mới. Về dài hạn hơn, khi lạm phát cao và nếu Mỹ rơi vào suy thoái kinh tế thì vàng sẽ là nơi trú ẩn và giá mặt hàng này được dự báo còn tăng tiếp.

Bài trước Bài sau