Ngày 22.09.2022: Giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh

Ngày 22.09.2022: Giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh

Ngày 22.09.2022, giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh sau cuộc họp chính sách của Fed. Trong nước, giá vàng tiếp tục nhích nhẹ.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ giảm về mức 66,60 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) tăng nhẹ lên mức 5,258,000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới tăng mạnh với giá vàng giao ngay tăng 6,5 USD lên mức 1.671,2 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.679,5 USD/ ounce, tăng 3,8 USD/ ounce so với rạng sáng ngày trước đó.

Tại cuộc họp, Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Fed, đã công bố ngân hàng trung ương Mỹ tăng lãi suất quỹ chính thêm 0,75% điểm phần trăm lên phạm vi cao nhất kể từ đầu năm 2008 là từ 3%-3,25% trong nỗ lực giảm lạm phát giá đang có vấn đề. Các quan chức Fed cũng phát tín hiệu sẽ tiếp tục tăng lãi suất cho đến khi lãi suất quỹ liên bang chạm mức 4,6% vào năm 2023.

Bình luận về các đợt tăng lãi suất tích cực tại cuộc họp báo diễn ra sau đó, Chủ tịch Fed Jerome Powell nói rằng một giai đoạn nền kinh tế tăng trưởng dưới đường xu hướng (below-trend growth) là rất có thể xảy xa, cùng với đó là điều kiện thị trường lao động mềm hơn.

“Không ai biết liệu quá trình này có dẫn đến suy thoái hay không và mức độ suy thoái sẽ nghiêm trọng như thế nào. Điều đó sẽ phụ thuộc vào việc áp lực giá giảm nhanh như thế nào ... và liệu chúng ta có nhận được nhiều nguồn cung lao động hơn hay không”, Powell nói thêm.

Ông Powell cũng nói rằng Fed có thể sẽ tăng thêm 125 điểm cơ bản trong năm nay, bao gồm mức tăng 75 điểm cơ bản vào tháng 11 và 50 điểm khác vào tháng 12. Tuy nhiên, các mức tăng lãi suất tiếp theo sẽ phụ thuộc vào dữ liệu lạm phát và việc làm được công bố trước các cuộc họp chính sách.

Tại đây, ông Powell cũng truyền thông điệp rằng Fed vẫn sẽ quyết tâm hạ nhiệt lạm phát xuống mức mục tiêu đã đề ra là 2%. “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm vậy (tăng lãi suất) cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ”, ông nói. Không chỉ có Fed, các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đang đồng loạt thắt chặt chính sách để đối phó với áp lực giá cả đang tăng nhanh.

Kể từ đầu năm đến nay, đã có khoảng 90 ngân hàng trung ương tăng lãi suất, trong đó một nửa đã tăng ít nhất 75 điểm cơ bản mỗi lần.

Bài trước Bài sau