Ngày 16.12.2022: Cùng chiều với vàng thế giới, giá vàng trong nước giảm

Ngày 16.12.2022: Cùng chiều với vàng thế giới, giá vàng trong nước giảm

Giá vàng trong nước

Ngày 16/12/2022, Cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước giảm trượt khỏi ngưỡng 67 triệu đồng/lượng.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web SGold của Sacombank-SBJ vẫn giảm về mức 66.80 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) có giảm về mức giá 5.555.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến SGold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Ngày 16/12, Giá vàng thế giới tiếp đà giảm mạnh với giá vàng giao ngay giảm 30,8 USD xuống còn 1.777 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 2 giao dịch lần cuối ở mức 1.787,8 USD/ounce, giảm 30,9 USD so với rạng sáng trước đó.

Mặc dù giá vàng giảm sau quyết định của Fed, nhưng theo Todd Bubba Horwitz, biên tập viên của BubbaTrading.com, những biến động giá gần đây của vàng báo hiệu rằng kim loại quý này có xu hướng tăng giá đáng kể.

Horwitz dự báo, giống như bạc và bạch kim, vàng sẽ bùng nổ trong năm 2023. Ông nói: “Tôi nghĩ vào năm 2023, chúng ta sẽ chứng kiến sự bùng nổ hàng hóa, bao gồm các tài sản cứng như vàng, bạc và bạch kim”. Theo Horwitz, một trong những lý do khiến nhu cầu đối với vàng tăng cao là giới đầu tư không còn mấy “mặn mà” với “tiền kỹ thuật số” do chính phủ phát hành, loại tiền có thể theo dõi người dùng và hạn chế khả năng tiếp cận các quỹ.  

Lý do khác khiến nhu cầu về vàng và bạc tăng lên là lạm phát. So với các loại tiền pháp định, ông cho rằng vàng duy trì giá trị của nó trong một khoảng thời gian dài. “Vàng vẫn là một kho lưu trữ giá trị thực sự. Vàng đang giữ 'giá trị' tốt hơn”, Horwitz nói. Trong một diễn biến khác, tại các cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ngân hàng Anh vào thứ 5, 2 ngân hàng này đã quyết định tăng lãi suất cơ bản thêm 50 điểm cơ bản. Các ngân hàng trung ương của Thụy Sĩ và Na Uy cũng tăng lãi suất vào thứ 5 nhưng với mức thấp hơn.

 

Bài trước Bài sau