Ngày 10.12.2021: Giá vàng giảm trước sức ép của USD

Ngày 10.12.2021: Giá vàng giảm trước sức ép của USD

Ngày 10.12.2021, Giá vàng hôm nay tiếp tục đi xuống trong bối cảnh USD tăng giá so với nhiều đồng tiền khác, nhà đầu tư chờ Mỹ công bố dữ liệu liên quan đến lạm phát.

Giá của vàng vật chất online Sgold (Tín Vàng Trường Thịnh) giao dịch trên web Sgold của Sacombank-SBJ duy trì ở mức 52.00 triệu/lượng. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com. Trong khi đó, vàng SJC tại Sacombank-SBJ trên Sgold giữ nguyên tại mức 61.35 triệu/lượng.

Giá vàng Thần tài Sacombank-SBJ tại quầy là 53.87 triệu/lượng, giá vàng Tín Vàng Trường Thịnh tại quầy là 52.26 triệu/lượng.

Giá vàng quốc tế

 Giá vàng thế giới ít thay đổi trong 24 giờ qua bất chấp sự suy yếu của đồng USD. Lợi suất trái phiếu cũng có xu hướng bình ổn, thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến tài sản rủi ro hơn như cổ phiếu. Như vậy, thị trường vàng đang đối mặt với một con đường khó khăn hơn kể từ khi Cục Dự trữ liên bang đưa ra lập trường cứng rắn về chính sách tiền tệ cách đây vài tuần.

Giới phân tích nhận định giá vàng hôm nay kém hấp dẫn khi USD tăng giá so với nhiều đồng tiền mạnh khác, giới đầu tư tài chính chờ Mỹ công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) vào rạng sáng 11-12.

Theo đó, thị trường dự báo CPI tháng 11-2021 tại Mỹ sẽ tăng 0,7% so với tháng trước và tăng 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Như thế, lạm phát tại Mỹ tiếp tục tăng cao, có thể tạo động lực cho Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đẩy nhanh tiến độ thắt chặt tiền tệ. Nghĩa là việc cung ứng tiền mặt ra thị trường nhằm hỗ trợ nền kinh tế sẽ giảm mạnh, lãi suất cơ bản có thể tăng vào giữa năm 2022 để sớm hạ nhiệt lạm phát. Khi đó, USD sẽ tăng giá tạo sức ép lên giá vàng .

Có lẽ thông tin này đã kích thích giới đầu tư tập trung vốn vào "đồng bạc xanh" giúp USD tăng giá trên diện rộng. Giá vàng hôm nay rơi vào thế bất lợi.

Mặt khác, việc Evergarnde- một tập đoàn bất động sản cỡ lớn của Trung Quốc đối mặt phá sản, cộng với tình hình Covid-19 tại châu Âu trở nên căng thẳng làm dấy lên tâm lý lo ngại rủi ro của giới đầu tư chứng khoán. Từ đó, họ mạnh tay bán cổ phiếu khiến thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu, Nhật Bản chìm trong sắc đỏ. Nhiều người đã dịch chuyển vốn vào USD làm tăng thêm sức mạnh cho đồng tiền này. Giá vàng hôm nay gánh thêm sức ép đi xuống.

Hiện tại, các nhà đầu tư trên thị trường vàng dường như đang tin rằng Fed sẽ sớm xử lý được lạm phát và biến chủng Omicron cũng khó có thể tiếp tục có ảnh hưởng tới thị trường, đặc biệt là từ khi Pfizer đưa ra thông tin tích cực về tác dụng của vắc xin, cho rằng tiêm vắc xin mũi 3 có thể vô hiệu hóa hoàn toàn hoặc ngăn chặn biến chứng nguy hại từ biến chủng Omicron nếu tiêm đủ 2 mũi.

Điều này khiến tâm lý cải thiện và các nhà đầu tư tìm đến đầu tư vào các tài sản rủi ro hơn thay vì tìm nơi trú ẩn an toàn. Giá vàng sẽ khó có thể tăng mạnh trở lại nếu không có một đột biến xảy ra từ phía lãi suất của Fed, thông tin dịch bệnh hay rủi ro địa chính trị giữa Nga và Ukraine.

Bài trước Bài sau