Ngày 15.11.2021: Hạ nhiệt nhưng vẫn trên 60 triệu/lượng

Ngày 15.11.2021: Hạ nhiệt nhưng vẫn trên 60 triệu/lượng

Sau chuỗi ngày tăng mạnh, giá vàng hôm nay trên thị trường trong nước và quốc tế bất ngờ hạ nhiệt nhưng vẫn giữ mức cao trên 60 triệu đồng/lượng

Ngày 15.11.2021, giá của vàng vật chất online Sgold (Tín Vàng Trường Thịnh/ nhẫn 24K) giao dịch trên web Sgold của Sacombank-SBJ duy trì ở mức 53.33 triệu/lượng. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com

Giá vàng Thần tài Sacombank-SBJ tăng lên mức 55.09 triệu/lượng, trong khi đó vàng SJC tại SBJ tăng vượt 60.60 triệu/lượng.

Giá vàng quốc tế

Lúc 6h sáng nay 15-11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1.867 USD/ounce, tăng 02 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới tăng liên tiếp nhiều phiên do 3 nguyên nhân chủ yếu. Thứ nhất, tỷ lệ lạm phát của Mỹ cao nhất trong 31 năm, khi CPI tăng 6,2%. Dưới sức ép tăng giá của vàng, đồng USD đã suy giảm sau 3 phiên tăng giá liên tục.

Mặc dù đồng USD tăng mạnh trong tuần nhưng lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ giảm và đặc biệt là thị trường cổ phiếu Mỹ giảm mạnh tuần đầu tiên sau 5 tuần tăng điểm liên tục đã hỗ trợ thêm cho giá kim loại quý này.

Theo nhận định các chuyên gia, với việc giới đầu tư xem vàng như một loại tài sản an toàn có thể chống lại rủi ro lạm phát, thì sau khi bứt phá vững chắc ở ngưỡng giá hơn 1.850 USD/ounce, vàng có thể sẵn sàng cho mức tăng lớn hơn nữa, hướng đến ngưỡng 1.900 USD/ounce.

Sáng sớm 15-11, trên coinmarketcap, giá bitcoin tiếp tục duy trì ổn định quanh ngưỡng hơn 64.000 USD. Một số đồng coin phổ biến khác như ETH, BNB, XRP đang có mức giảm nhẹ.

Frank Cholly - chiến lược gia thị trường cấp cao của công ty tài chính RJO Futures cho biết, thị trường đang bắt đầu chấp nhận thực tế là lạm phát sẽ còn kéo dài. Sẽ mất nhiều năm để khắc phục các vấn đề của chuỗi cung ứng do đại dịch, tất cả các biện pháp kích thích và nhu cầu bị dồn nén.

Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào vùng giá dao động quanh 1.835 - 1.875 USD/ounce. Theo giới phân tích, nếu vàng tiếp tục tăng thì khả năng cao sẽ hướng tới mốc 2.000 USD/ounce.

Còn theo Giám đốc công ty tài chính Walsh Trading - ông Sean Lusk, đà tăng lên mốc 1.900 USD/ounce đang khả quan hơn bao giờ hết. "Giá vàng dưới 1.800 USD sẽ là một cơ hội mua vào tốt. Dù vậy vẫn phải xem liệu các ngân hàng có cố gắng tham gia và hạn chế điều này hay không".

Chiều ngược lại, ông Bart Melek - chiến lược gia toàn cầu của ngân hàng đầu tư TD Securities dự báo, nhiều khả năng vàng có thể mở giảm nhẹ trước khi chuẩn bị vào đà tăng mới trong tuần sau. Kim loại quý sẽ phải tăng trên 1.875 USD/ounce để có thể vươn lên đỉnh 2.000 USD/ounce.

Bài trước Bài sau