Ngày 15.11.2022: Giá vàng thế giới biến động nhẹ

Ngày 15.11.2022: Giá vàng thế giới biến động nhẹ

Giá vàng trong nước

Ngày 15/11/2022, Giá vàng thế giới biến động nhẹ. Trong nước, giá vàng giảm nhẹ với mức giảm cao nhất là 150.000 đồng/ lượng.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ mức 67.50 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) duy trì ở mức giá 5,645,000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Ngày 15.11 tăng 10 USD/ounce, lên 1.768 USD/ounce. Trong phiên giao dịch Mỹ (đêm 14.11), kim loại quý có lúc xuống đến 1.750 USD/ounce. Vàng hồi phục ngay cả khi Thống đốc Cục Dự trữ liên bang (Fed) Christopher Waller phát biểu rằng Fed có thể xem xét làm chậm tốc độ tăng lãi suất trong cuộc họp tiếp theo nhưng điều đó không nên được coi là làm dịu cuộc chiến chống lạm phát của họ.

 

Mặc dù việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất mạnh mẽ chắc chắn đã có tác động làm giảm lạm phát, nhưng giảm 1,4% đưa CPI xuống 7,7% vẫn ở mức chưa từng thấy trong bốn thập kỷ qua. CPI ở mức 7,7% còn cách xa mục tiêu lạm phát mà Cục Dự trữ Liên bang đặt ra. CPI cơ bản không bao gồm chi phí thực phẩm và năng lượng chỉ cao hơn 6%, vẫn cao gấp ba lần mục tiêu lạm phát của Fed là 2%.

Hiện tại, xác suất tăng lãi suất 0,5% tại cuộc họp Ủy ban thị trường Mở (FOMC) tháng 12 tiếp tục tăng với xác suất 85,4%, tăng 5,2% so với xác suất được ghi nhận bởi công cụ FedWatch của CME vào thứ sáu.

Mặc dù vàng đã tăng đáng kể, nhưng các nhà phân tích vẫn cho rằng giá kim loại quý này sẽ tăng cao hơn nữa. Chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures nói với Kitco News, vàng có thể sẽ leo lên 1.830 USD/ounce vào tuần tới.

Đối với vàng, tất cả còn phụ thuộc vào quan điểm của Fed. Nhiều nhà phân tích cho rằng, còn quá sớm để khẳng định Fed sẽ nhẹ tay trong lĩnh vực lãi suất sau khi lạm phát tháng 10 của Mỹ giảm. Do đó, thị trường vàng cần có thời gian lâu hơn để chắc chắn đợt tăng mới lần này sẽ ổn định. Millman nói, vàng có thể leo lên mức 1.900 USD/ounce nếu như Fed thực sự ôn hòa hơn trong điều hành chính sách tiền tệ, cộng thêm sự sụp đổ của thị trường tiền điện tử.

Bài trước Bài sau