Ngày 26.09.2022: Giá vàng trong nước đứng yên trong khi giá thế giới giảm

Ngày 26.09.2022: Giá vàng trong nước đứng yên trong khi giá thế giới giảm

Ngày 26.09.2022, trong khi giá vàng trong nước đứng yên, giá vàng thế giới có xu hướng giảm với giá vàng giao ngay giảm 0,3 USD xuống còn 1.644,1 USD/ounce.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ đứng yên ở mức 66,60 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) tăng nhẹ lên mức 5,255,000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Tuần trước, giá vàng giao dịch gần mức thấp nhất trong 2,5 năm sau khi quyết định tăng lãi suất tích cực của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đẩy đồng USD và lợi tức kho bạc cao hơn. Theo các nhà phân tích, môi trường vĩ mô này có khả năng đẩy nhiều người rời xa vàng hơn, tạo ra cơ hội mua lớn.

Sự biến động trên thị trường và những kịch bản tỷ giá hối đoái khiến kim loại quý giảm thêm 1,7% trong tuần trước. Sau khi tăng lãi suất 75 điểm cơ bản lần thứ ba liên tiếp, Fed cũng phát tín hiệu sẽ nâng lãi suất huy động vốn lên mức 4,4% vào cuối năm 2022 và lên 4,6% vào năm 2023.

Giám đốc chiến lược thị trường hàng hóa toàn cầu Bart Melek của T.D. nói: “Chúng tôi đã tính toán về việc Fed sẽ tiếp tục nâng lãi suất trong năm tới. Đây là một sự khác biệt khá lớn so với một tháng trước và nó phù hợp với việc Ngân hàng trung ương Mỹ đang quyết liệt hơn”. Việc ngân hàng trung ương Mỹ vẫn quyết liệt trong thắt chặt chính sách tiền tệ có nghĩa rằng thời điểm đồng USD đạt đỉnh vẫn chưa tới và thông tin đó là bất lợi đối với thị trường vàng.

Đồng quan điểm trên, nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA nói rằng, có vẻ như đợt tăng này của USD vẫn chưa đạt đỉnh. Môi trường thị trường hiện tại có thể sẽ vẫn không ổn định. Kỳ vọng tăng lãi suất của Fed còn lớn. Chúng ta sẽ không thấy lãi suất giảm bớt cho đến khi lạm phát giảm.

Với việc chỉ số Dow John chạm mức thấp nhất trong năm vào thứ 6 tuần trước, cộng với nhiều biến động phía trước, vàng khó có thể chứng kiến một đợt phục hồi mạnh mẽ trong ngắn hạn.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA Edward Moya nói với Kitco News, vàng có khả năng sẽ phá vỡ mức 1.600 USD/ounce, điều đó kéo giá vàng tiếp tục xuống sâu mức 1.540 USD/ounce trong tuần tới.

Tương tự, Giám đốc chiến lược thị trường hàng hóa toàn cầu của chứng khoán Bart Melek nói với Kitco News, giá vàng sẽ giảm xuống mức dưới 1.600 USD/ounce.

Tuần trước, có tổng cộng 19 chuyên gia thị trường tham gia cuộc khảo sát Phố Wall của Kitco News thì 10 nhà phân tích (tương đương 53%), cho biết giá vàng sẽ giảm vào tuần tới. 6 nhà phân tích, tương đương 32%, cho biết họ kỳ vọng giá cao hơn trong thời gian tới và 3 nhà phân tích còn lại, tương đương 16%, có quan điểm trung lập với kim loại quý.

Bài trước Bài sau