Ngày 01.03.2022: Giá vàng tăng, giảm khó lường

Ngày 01.03.2022: Giá vàng tăng, giảm khó lường

Hôm nay 01.03.2022, Giá vàng trên thị trường quốc tế biến động dữ dội, tăng giảm cả triệu đồng/lượng trong bối cảnh cuộc chiến tại Ukraine diễn biến khó lường. Giới đầu tư chờ đợi kết quả cuộc đàm phán Nga-Ukraine.

Vàng SJC bán ra tại web Sgold tăng lên mức 66.10 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) còn 5.701.000 đồng/chỉ.

Giá vàng vật chất Sgold (Tín Vàng Trường Thịnh) giao dịch trên web Sgold của Sacombank-SBJ duy trì tại mức 55.30 triệu/lượng. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Lúc 9h12 sáng 01.03 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới quanh ngưỡng 1.901,5 USD/ounce, giảm 8,5 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.904,4 USD/ounce, giảm 5,6 USD/ounce so với đêm qua.

Giới phân tích nhận định, giá kim loại quý tiếp tục gây sốc trước các tin tức mới nhất liên quan đến xung độnt Nga-Ukraine. Nhất là khi Tổng thống Nga Putin đưa quân đội vào tình trạng báo động hạt nhân, Mỹ và châu Âu áp dụng các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc đối với Nga .

Tuy phương Tây chưa công bố danh sách các ngân hàng Nga bị loại khỏi hệ thống tài chính SWIFT nhưng ngày 28 - 2, hãng Reuters đưa tin Tập đoàn ngân hàng HSBC của Anh, Societe Generale (SOGN.PA) của Pháp và hai ngân hàng hàng đầu của Hàn Quốc đã ngừng tài trợ thương mại cho nhiều ngân hàng Nga.

Mặt khác, Sở Giao dịch chứng khoán London đã đình chỉ tư cách thành viên của một quỹ đầu tư Nga, đồng nghĩa quỹ này không được giao dịch trên sàn chứng khoán London. Sàn giao dịch Nasdaq Inc và Intercontinental Exchange Inc (Mỹ) cũng tạm thời ngừng giao dịch cổ phiếu của các công ty có trụ sở tại Nga.

Trong khi đó, Nga cho biết họ sẽ bắt đầu mua vàng trên thị trường kim loại quý trong nước, tạm thời cấm các công ty môi giới chứng khoán bán cổ phiếu trong danh mục của nhà đầu tư nước ngoài tại Sở giao dịch Moscow, đồng thời tăng lãi suất cơ bản từ 9,5% lên 20% nhằm khuyến khích người dân gửi tiền vào hệ thống ngân hàng, hạn chế đà giảm giá của đồng rúp do đồng tiền này bay hơi 30% giá trị sau khi xung đột quân sự Nga-Ukraine xảy ra hôm 24-2

Trước các biện pháp trừng phạt từ phương Tây và những động thái ứng phó của Nga, đêm qua dòng tiền trên thị trường đã chảy mạnh vào kim loại quý, tạo đà cho giá vàng thế giới có lúc tăng 30 USD/ounce, từ 1.890 USD/ounce vọt lên 1.920 USD/ounce lúc 21 giờ ngày 28-2.

Bài trước Bài sau