Ngày 02.03.2022: Giá vàng tăng ồ ạt, nên mua vào hay bán ra?

Ngày 02.03.2022: Giá vàng tăng ồ ạt, nên mua vào hay bán ra?

Hôm nay 02.03.2022, Giá vàng trên thị trường quốc tế biến động dữ dội, tăng giảm cả triệu đồng/lượng trong bối cảnh cuộc chiến tại Ukraine diễn biến khó lường. Giới đầu tư chờ đợi kết quả cuộc đàm phán Nga-Ukraine.

Vàng SJC bán ra tại web Sgold tăng lên mức 67.30 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) còn 5.751.000 đồng/chỉ.

Giá vàng vật chất Sgold (Tín Vàng Trường Thịnh) giao dịch trên web Sgold của Sacombank-SBJ duy trì tại mức 55.02 triệu/lượng. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới tính đến 9h ngày 02.03 (giờ Việt Nam) niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 1.935,1 USD/oz, tăng gần 33 USD/oz so với mở cửa phiên giao dịch ngày 01.03.2022.

Căng thẳng quanh vấn đề Nga – Ukraine đã kéo giá vàng đi lên trong một tuần gần đây. Trong ngày 1/3, lực lượng Nga mở nhiều đợt công kích vào những thành phố chủ chốt của Ukraine và tăng cường lực lượng đến thủ đô Kiev. Những diễn biến này khiến nhà đầu tư lo ngại và tìm đến công cụ trú ẩn, trong đó có vàng.

Kim loại quý tăng giá mạnh trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Nga - Ukraine chưa hạ nhiệt sau vòng đàm phán đầu tiên cùng hàng loạt các thông tin dồn dập liên quan đến tình hình chiến sự được đưa ra vào cuối ngày.

Nhiều chuyên gia nhận định, cuộc khủng hoảng này có thể sẽ dẫn tới khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ phải mềm mỏng hơn khi điều chỉnh chính sách tiền tệ và điều này sẽ có lợi cho giá vàng.

Bên cạnh đó, việc giá dầu leo thang do căng thẳng địa chính trị còn làm gia tăng áp lực lạm phát trên toàn cầu - từ đó làm tăng nhu cầu cất giữ vàng.

Đáng chú ý, sau các lệnh trừng phạt được công bố vào đầu tuần, giá trị đồng ruble đã giảm tới 40% so với đồng USD. Ngân hàng Trung ương Nga đã phải tăng lãi suất lên 20% từ 9,5% để giảm bớt tác động của việc đồng ruble mất giá. Ngân hàng Trung ương Nga mới đây cũng cho biết họ sẽ bắt đầu mua vàng trên thị trường kim loại quý trong nước. Hiện Nga là quốc gia sở hữu vàng lớn thứ năm và vàng chiếm 20% dự trữ thế giới.

Nhận định về giá vàng thời gian tới, chuyên gia của Exinity cho rằng kim loại quý sẽ dễ dàng duy trì trên 1.900 USD/ounce nếu cuộc khủng hoảng Ukraine còn kéo dài. Mặt hàng này có thể tăng mạnh về mức 2.000 USD nếu cuộc khủng hoảng địa chính trị này tiếp tục leo thang.

Còn theo Goldman Sachs, giá vàng sẽ tăng lên mức 2.150 USD/ounce vì cuộc tấn công của Nga vào Ukraine sẽ dẫn đến tình trạng lạm phát rất cao.

Tuy nhiên, nhiều dự báo cho rằng, nếu Nga và Ukraine đạt được thỏa thuận ngừng bắn, tâm lý thị trường chắc chắn được cải thiện và giá vàng có thể giảm sâu.

Bài trước Bài sau