Ngày 01.04.2022: Giá vàng quốc tế tăng nhẹ đầu tuần

Ngày 01.04.2022: Giá vàng quốc tế tăng nhẹ đầu tuần

Giá vàng hôm nay 01.04, tiếp tục đà tăng các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý chỉ điều chỉnh nhẹ giá hoặc giữ nguyên giá vàng so với ngày trước đó. Hiện tại, vàng trong nước đang mua vào quanh mức 68 triệu đồng/ lượng và bán ra quanh 69 triệu đồng/ lượng.

Vàng SJC bán ra tại web Sgold giao động ở mức 69.00 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) còn 5.709.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Trong ngày giao dịch cuối cùng của quý I năm 2022, giá vàng thế giới một lần nữa tăng sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông đã ký sắc lệnh yêu cầu người mua nước ngoài bắt buộc phải trả tiền mua nhiên liệu của Nga bằng đồng rúp từ ngày 01/04 và hợp đồng sẽ bị ngừng nếu bên mua không thanh toán.

Trước thông tin đó, vàng đã bù đắp tất cả các khoản lỗ trong ngày và tăng thêm 10 USD nữa với giá vàng kỳ hạn tháng 4 trên sàn Comex giao dịch lần cuối ở mức 1.944,4 USD/ounce. Vàng giao ngay chốt ở mức 1.935,6 USD/ ounce, tăng 2,8 USD so với ngày trước đó.

Với mức tăng này, các chuyên gia đánh giá thị trường vàng đã có một quý hoạt động ấn tượng khi đạt được mức tăng tốt nhất kể từ quý 3 năm 2020. Tổng kết lại, vàng đã tăng hơn 6% trong quý đầu tiên của năm 2022. Vào đầu tháng này, giá vàng thế giới có thời điểm đã vượt mốc 2.000 USD/ ounce và đạt mức cao kỷ lục của mọi thời đại.

Nỗi lo về lạm phát vẫn thường trực và nhu cầu tìm kiếm một kênh đầu tư an toàn vẫn hiện hữu.

Dù vậy, có những tín hiệu cho thấy, giá một số mặt hàng quan trọng đang giảm. Giá khi đốt giảm khá nhanh khi mà nhu cầu tại châu Âu và Trung Quốc giảm. Trung Quốc và nhiều nước EU đang phải vật lộn với một chủng biến thể mới của Covid-19 khi chúng đang lây lan nhanh chóng. Trong khi đó, Trung Quốc trong những ngày gần đây đã đóng cửa phần lớn thành phố Thượng Hải.

Trên thị trường trong nước, vàng ghi nhận một tháng hiếm có với 3 kỷ lục mới về giá và về sự chênh lệch với giá thế giới được thiết lập. Giá vàng trong nước có lúc lên tới 74,4 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá có lúc lên tới trên 15 triệu đồng/lượng.

Xu hướng tăng của vàng cũng hạn chế khi các cuộc đàm phán hòa bình tại Ukraine tiếp tục có những tín hiệu tích cực. Nhóm đầu cơ giá xuống có thể đang đặt cược vào hy vọng về một thỏa thuận kết thúc cuộc xung đột Ukraine. Vàng cũng chịu áp lực khi thị trường tiền ảo sôi động trở lại. Đồng Bitcoin đang hướng về ngưỡng 50.000 USD.

Bài trước Bài sau