Ngày 01.11.2021: Giá vàng giảm, tâm lý nhà đầu tư tiêu cực

Ngày 01.11.2021: Giá vàng giảm, tâm lý nhà đầu tư tiêu cực

Sáng đầu tuần ngày 01.11.2021, giá của vàng vật chất online Sgold (Tín Vàng Trường Thịnh/ nhẫn 24K) giao dịch trên web Sgold của Sacombank-SBJ giảm về mức 52.40 triệu/lượng. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com

Giá vàng Thần tài Sacombank-SBJ cũng giảm và giao dịch mức 54.70 triệu/lượng, trong khi đó vàng SJC giữ nguyên tại mức 58.30 triệu/lượng.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường quốc tế, lúc 9 giờ 30 theo giờ Việt Nam, giá vàng hôm nay ở mức 1.785 USD/ounce, tăng nhẹ 2 USD/ounce so với giá đóng cửa cuối tuần. Tuần này, trong khi giới phân tích cho rằng giá vàng sẽ khó tăng mạnh sau khi liên tiếp đóng cửa tuần giao dịch dưới ngưỡng cản 1.800 USD/ounce, nhiều nhà đầu tư lại kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục đi lên.

Theo khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco, với việc giá vàng một lần nữa không duy trì được mốc 1.800 USD/oz, đã khiến thị trường Phố Wall chuyển sang tâm lý tiêu cực khi nhận định về giá vàng trong tuần này.

Kết quả khảo sát giá vàng của Kitco cho thấy, trong số 13 nhà phân tích thị trường Phố Wall tham gia, đã có 53,8% ý kiến bày tỏ quan điểm cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm trong tuần tới. 30,8% ý kiến khác thể hiện quan điểm trung lập với giá vàng và chỉ 15,4% ý kiến nhận định giá vàng sẽ tiếp tục tăng.

Nhận định về giá kim loại quý, Giám đốc điều hành của Bannockburn Global Forex - ông Marc Chandler cho rằng, vàng đã bị bán tháo trước phiên cuối tuần khiến giá vàng xuống mức thấp đồng thời khiến khả năng tăng giá của vàng trong tháng 10 đã kết thúc.

Tuần này, thị trường đang chờ đợi cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và báo cáo việc làm của Mỹ, những yếu tố tác động đến giá vàng. Mức tăng 1.800 USD/oz là sự kì vọng quá sớm của thị trường vàng, khi các ngân hàng trung ương đang tiếp tục khởi động chính sách thắt chặt tiền tệ.

“Việc tiếp tục khởi động lại chính sách tiền tệ, tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương sẽ đè nặng lên thị trường vàng. Các ngân hàng trung ương đã nhận ra, họ đang phải có trách nhiệm kiểm soát lạm phát và cần nhanh chóng kích hoạt các dòng tiền đầu tư để khắc phục tình trạng đó và động tác sớm nhất sẽ là việc tăng lãi suất bắt đầu vào tuần tới ở Anh” - Chandler nói.

 

Bài trước Bài sau