Ngày 29.10: Dự báo giá vàng tăng mạnh vào cuối tháng 10.2021

Ngày 29.10: Dự báo giá vàng tăng mạnh vào cuối tháng 10.2021

Sáng 29.10, tỷ giá của vàng vật chất online Sgold (Tín Vàng Trường Thịnh/ nhẫn 24K) giao dịch trên web Sgold của Sacombank-SBJ giảm về mức 52.83 triệu/lượng. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com

Giá vàng Thần tài Sacombank-SBJ giao dịch mức 54.80 triệu/lượng, trong khi đó vàng SJC tăng lên mức 58.30 triệu/lượng vào 9g00 sáng ngày 29.10.2021

Giá vàng quốc tế

Giá vàng hôm nay 29.10 trên thị trường quốc tế tăng mạnh sau khi Mỹ công bố số liệu thất vọng về tăng trưởng kinh tế. Tính tới 8h35 sáng 29.10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.798,4 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.800,6 USD/ounce.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng mạnh sau khi Mỹ công bố số liệu thất vọng về tăng trưởng kinh tế. Số liệu vừa công bố cho thấy ước tính GDP của Mỹ trong quý III tăng 2%, thấp hơn khá nhiều so với kỳ vọng 2,8%.

Mặc dù vậy, số liệu thất nghiệp của Mỹ khá tốt, giúp giảm bớt các ảnh hưởng tiêu cực. Ở vào thời điểm này, thị trường cũng lo ngại về sự suy giảm tăng trưởng của Trung Quốc do hiệu ứng thắt nút cổ chai chuỗi cung ứng toàn cầu và triển vọng lạm phát gia tăng trên phạm vi rộng.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết, chương trình mua trái phiếu sẽ được tiếp tục ít nhất cho tới tháng 3/2022. Theo Hội đồng vàng thế giới, nhu cầu đối với vàng trong quý III giảm 7% so với cùng kỳ. Dòng tiền chảy khỏi các quỹ ETF vàng là yếu tố quyết định tới giá vàng trong thời gian qua.

Vàng được dự báo sẽ tăng tiếp trong trung và dài hạn do lạm phát leo thang. Trên Kitco, chuyên gia đến từ Quill Intelligence cho rằng, thế giới đang đối mặt với nhiều vấn đề nghiêm trọng trong hiện tại chứ không phải mỗi sự gián đoạn chuỗi cung ứng.

Thực tế cho thấy, lạm phát tại Mỹ đã nóng trong nhiều tháng nay. Với lạm phát cao hơn dự kiến và tăng trưởng chậm hơn thì số lựa chọn của Fed là khá hạn chế. Việc tăng lãi suất có thể làm nền kinh tế chậm lại, trong khi giữ lãi suất quá thấp có thể gây ra lạm phát cố định. Chính phủ Mỹ đã bơm hàng nghìn tỷ USD trực tiếp cho các hộ gia đình. Đây là yếu tố thực sự thúc đẩy lạm phát trong 19 tháng qua.

Nhận định giá vàng thời gian tới, giới chuyên gia cho rằng kim loại quý sẽ tăng tiếp trong trung và dài hạn do lạm phát leo thang. Trên Kitco, chuyên gia đến từ Quill Intelligence khẳng định, thế giới đang đối mặt với nhiều vấn đề nghiêm trọng trong hiện tại chứ không phải mỗi sự gián đoạn chuỗi cung ứng.

Trong khi đó, theo thông tin từ Hội đồng Vàng thế giới (WGC), nhiều nước và các quỹ đầu tư đang ồ ạt mua vàng thời gian qua. Các quỹ, trong đó có quỹ tín thác vàng hàng đầu thế giới SPDR Gold Trust đã mua ròng vàng trở lại ngay sau khi giá vàng giảm.

Bài trước Bài sau