Ngày 05.10.2021: Giá vàng bật tăng mạnh, chứng khoán lao dốc

Ngày 05.10.2021: Giá vàng bật tăng mạnh, chứng khoán lao dốc

Sáng ngày 05.10, tỷ giá của vàng vật chất online Sgold (Tín Vàng Trường Thịnh/ nhẫn 24k giao dịch trên web sgold của Sacombank-SBJ giao động tại mức 52.52 triệu/lượng. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com

Sản phẩm vàng thần tài Sacombank-SBJ tiếp tục tăng, giao dịch tại mức 54.50 triệu/lượng so với mức 54.30 triệu/lượng. Trong khi đó vàng SJC tăng lên 57.60 triệu/lượng.

Giá vàng thế giới

Vàng tăng giá mạnh trong bối cảnh các chỉ số chứng khoán Mỹ lao dốc trong phiên giao dịch đầu tuần khi thị trường xuất hiện một số lo ngại. Các báo cáo cho biết, gã khổng lồ bất động sản Trung Quốc là Evergrande đã tạm ngừng hoạt động tại Hồng Kông.

Theo giới phân tích, có lẽ thông tin cổ phiếu công ty bất động sản khổng lồ của Trung Quốc - Evergrande bị tạm dừng giao dịch tại thị trường chứng khoán Hồng Kông do đang gặp khó khăn về tài chính, đồng thời công ty có thể được mua lại bởi một công ty khác, khiến giới đầu tư tài chính lo ngại việc nắm giữ cổ phiếu có thể gặp nhiều rủi ro.

Một số thông tin cũng cho biết, nhà phát triển bất động sản Hong Kong Hopson dự kiến mua lại khoảng 51% cổ phần của Công ty quản lý Evergrande.

Theo đó, họ đồng loạt bán tháo chứng khoán. Kết quả giá cổ phiếu tại Hồng Kông, Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu, Mỹ chìm trong sắc đỏ. Đặc biệt tại Phố Wall, các chỉ số Dowjones "bốc hơi" 323 điểm, S&P 500 mất 56 điểm, Nasdaq giảm mạnh 311 điểm. Nhiều người đã trú ẩn an toàn vốn vào thị trường vàng. Vì thế, giá vàng hôm nay ngày 05.10 bật tăng .

Mặt khác, một số quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự báo lạm phát tại Mỹ năm 2020 sẽ lên tới 2,8%, cao hơn 0,8 điểm % so với mục tiêu đặt ra là 2%.

Lập tức, thị trường tiền tệ và trái phiếu có phản ứng. Đồng USD giảm giá so với nhiều ngoại tệ khác. Lãi suất trái phiếu Mỹ từ 1,5%/năm xuống còn 1,47%/năm. Từ đó, giới đầu tư hạn chế thu gom USD để mua trái phiếu khiến giá trị "đồng bạc xanh" suy yếu hơn nữa, có lợi cho giá vàng hôm nay.

Các chỉ số chính của chứng khoán phố Wall giảm, khi các nhà đầu tư chuyển ra khỏi cổ phiếu công nghệ do đối mặt với lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng, trong khi những mối lo ngại mới về thương mại Mỹ - Trung và Đài Loan (Trung Quốc) khiến các nhà đầu tư thận trọng nên tìm đến các tài sản an toàn như vàng.

Trong khi đó, tại Mỹ, chính quyền ông Biden và đảng Dân chủ vẫn đang đấu tranh để thống nhất về một dự luật chi tiêu lớn cũng như vấn đề nâng giới hạn nợ của Hoa Kỳ để chính phủ có thể thanh toán các khoản nợ sau tháng này.

Ngoài ra, thông tin mới cho biết, gần 100 máy bay chiến đấu của Trung Quốc đại lục đã bay qua không phận Đài Loan, và các quan chức Đài Loan đã yêu cầu sự giúp đỡ từ phía Mỹ. Những vấn đề nhạy cảm liên quan tới địa chính trị nếu diễn biến căng thẳng thông thường cũng là động lực cho vàng tăng giá.

Bên cạnh đó, thông tin từ Chính phủ Ấn Độ cho biết, nhập khẩu vàng của nước này trong tháng 9 đã tăng 658% so với cùng kỳ năm ngoái sau khi giá vàng tại thị trường này rơi xuống mức thấp nhất 6 tháng đã thúc đẩy các nhà kim hoàn tăng cường mua sắm nguyên liệu cho mùa lễ hội sắp tới.

Nguồn tin giấu tên này cũng cho biết, quốc gia này đã nhập khẩu 91 tấn vàng trong tháng 9, trong khi cùng kỳ năm ngoái chỉ nhập khẩu 12 tấn.

Theo đó, kim ngạch nhập khẩu vàng tháng 9 của Ấn Độ tăng lên 5,1 tỷ USD, từ 601 triệu USD cùng kỳ năm 2020. Nhập khẩu vàng của Ấn Độ trong quý 3 này cũng tăng 170% so với cùng kỳ 2020 lên 288 tấn.

 

Bài trước Bài sau