Ngày 05.10.2022: Tốc độ tăng giá của vàng trong nước chậm hơn thế giới

Ngày 05.10.2022: Tốc độ tăng giá của vàng trong nước chậm hơn thế giới

Ngày 05.10.2022, Tốc độ tăng giá của vàng trong nước chậm hơn quốc tế dẫn đến vàng miếng SJC cao hơn còn 16,6 triệu đồng/lượng, đây là mức thấp nhất từ đầu năm đến nay. Vàng nữ trang tăng nhanh hơn vàng miếng, nữ trang cao hơn 3,8 triệu đồng/lượng.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ giữ nguyên ở mức 66,60 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) giảm nhẹ lên mức 5,472,000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Ngày 5/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.721,3 USD/ounce, tăng 12,3 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.728,2 USD/ounce, tăng 14,2 USD/ounce so với đêm qua.

Lợi tức trái phiếu 10 năm của Mỹ đã hạ nhiệt từ đỉnh 10 năm qua, ở mức 4% xuống 3,6%/năm.

Vàng được hỗ trợ bởi những bất ổn trên thị trường tài chính quốc tế. Một số ngân hàng lớn, trong đó có Credit Suisse (Thụy Sĩ) đang rơi vào khó khăn do các ngân hàng trung ương thắt chặt thanh khoản.

Thị trường tài chính thế giới còn rất bất ổn. Nhiều ngân hàng lớn trên thế giới ghi nhận rủi ro gia tăng, dấu hiệu khủng hoảng tín dụng và triển vọng lợi nhuận giảm khi thiếu thanh khoản. Đây là yếu tố tích cực đối với vàng. Lạm phát lên cao ở châu Âu (10% trong tháng 9) và cuộc xung đột Nga-Ukraine cũng khiến nhiều người tìm kiếm sự an toàn ở vàng.

Mặc dù tăng nhưng đà đi lên của giá vàng không nhanh. Hiện tượng nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới hồi phục ngăn cản đà hồi phục của vàng. Dòng tiền tạm thời tìm đến các loại tài sản rủi ro như cổ phiếu sau khi chỉ số quản lý mua hàng (PMI) ở nhiều nền kinh tế suy yếu. Nó khiến nhiều người cho rằng, các ngân hàng trung ương lớn sẽ bắt đầu giảm tốc chính sách tiền tệ thắt chặt.

Bài trước Bài sau