Ngày 07.10.2022: Cùng chiều với vàng thế giới, giá vàng trong nước giảm mạnh

Ngày 07.10.2022: Cùng chiều với vàng thế giới, giá vàng trong nước giảm mạnh

Ngày 07.10.2022, Giá vàng trong nước lẫn thế giới đi ngang nhưng người mua đã chịu lỗ sau vài ngày. Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ giữ nguyên ở mức 65,70 triệu/lượng.

Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) tăng nhẹ lên mức 5,450,000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp đà giảm với giá vàng giao ngay giảm 3,5 USD xuống còn 1.712,8 USD/ ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch lần cuối cùng ở mức 1.720,8 USD/ ounce, giảm 4 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Trong phiên giao dịch giữa tuần, sự vươn lên mạnh mẽ của chỉ số US Dollar Index đã hạn chế sự quan tâm mua vào của giới đầu tư đối với kim loại quý. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) rạng sáng hôm nay đã tăng 1,04 lên mức 112,23, khiến sức hấp dẫn của người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác giảm mạnh.

Đầu tuần này, một số ý kiến cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể giảm bớt việc thắt chặt chính sách tiền tệ tích cực của mình. Tuy nhiên, dữ liệu kinh tế mạnh hơn của Mỹ trong tuần này và những bình luận từ các quan chức Fed đã làm tiêu tan khả năng đó.

Các nhà phân tích nói rằng đó là một quan niệm sai lầm rằng Fed sẽ bắt đầu giảm bớt ngay khi nền kinh tế Mỹ có dấu hiệu xấu đi. Các chuyên gia vẫn cho rằng, Fed vẫn sẽ phải duy trì việc thắt chặt cho đến khi lạm phát bắt đầu giảm đáng kể.

Thông tin quan trọng được chờ đợi nhất trong tuần này là báo cáo tình hình việc làm trong tháng 9 dự kiến sẽ được Bộ Lao động Mỹ công bố vào thứ 6.

Các nhà kinh tế dự báo, nền kinh tế Mỹ sẽ tạo ra thêm khoảng 275.000 việc làm phi nông nghiệp quan trọng. Báo cáo tháng 8 cho thấy việc làm phi nông nghiệp tăng 315.000. Nếu những dữ liệu cho thấy tình hình việc làm yếu hơn sẽ củng cố khả năng Fed sẽ hạ tốc độ tăng lãi suất trong các cuộc họp sắp tới. 

Theo Bloomberg Intelligence, vàng đang thiết lập một nền tảng tương tự như đã từng thiết lập được vào năm 1999, và một khi mức đó được thiết lập, đà tăng của vàng sẽ tiếp tục.

Mức đáy mà vàng đã được thiết lập vào năm 1999 ở khoảng 250 USD/ ounce, rất vững chắc, và sau này giá vàng đã không bao giờ quay trở lại dưới mức đó.

Chiến lược gia hàng hóa cấp cao của Bloomberg Intelligence, Mike McGlone nhận thấy mô hình tương tự đang xuất hiện khi sự chênh lệch giữa giá vàng tính theo USD và vàng tính theo EUR, vàng tính theo JPY đang ngày càng giảm bớt.

Chuyên gia này cho rằng, sự thắt chặt tích cực của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhằm kiềm chế lạm phát và giá tài sản tăng cao đang thúc đẩy bạc xanh trong khi phần còn lại của thế giới cố gắng bắt kịp, tương quan này đang lặp lại so với khoảng thời gian cách đây hai thập kỷ. Đây là cơ sở để giá vàng tiếp tục đà tăng.

Bài trước Bài sau