Ngày 07.04.2022: Giá vàng bắt đầu tăng trở lại cùng với USD

Ngày 07.04.2022: Giá vàng bắt đầu tăng trở lại cùng với USD

Hôm nay ngày 07/04/2022, Giá vàng trong nước những ngày qua gần như lặng sóng, giao dịch với biên độ hẹp và biến động không đáng kể. Trên thị trường quốc tế, lúc 9 giờ theo giờ Việt Nam, giá vàng ở mức 1.922 USD/ounce, ổn định so với đầu phiên buổi sáng. Trước đó, từ 9 giờ đến 17 giờ ngày 06/04/2022, giá vàng thế giới biến động không đáng kể, sức mua yếu nên giá vàng SJC gần như bất động tại 68,8 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC bán ra tại web Sgold giữ nguyên ở mức 68,75 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) còn 5.690.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Theo đó, các thành viên FED thống nhất giảm mức độ bơm tiền vào chứng khoán mỗi tháng 95 tỉ USD, ủng hộ việc tăng thêm lãi suất cơ bản 0,5 điểm % tại cuộc họp tháng 5-2022 và sau đó có thể tăng tiếp, đồng thời các thành viên này cũng tin rằng xung đột quân sự Nga-Ukraine khiến áp lực lạm phát tăng lên đáng kể.

Phản ứng thông tin trên, đồng USD tăng giá rất mạnh so với nhiều ngoại tệ khác, tạo áp lực lên thị trường vàng. Giá vàng thế giới từ 1.925 USD/ounce rơi xuống 1.915 USD/ounce.

Có lẽ do FED giảm bớt cung tiền cho chứng khoán và lo ngại lãi suất tăng trong tương lai nên giới đầu tư tài chính mạnh tay bán cổ phiếu. Kết quả, thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc …chìm trong sắc đỏ. Nhiều người đã dịch chuyển một phần vốn vào kim loại quý, giúp giá vàng hôm nay tăng trở lại.

Các chuyên gia cho rằng mặc dù lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 03/2019 nhưng kim loại quý vẫn được hỗ trợ bởi yếu tố lạm phát và nhu cầu trú ẩn an toàn trước những lo ngại liên quan đến xung đột Nga – Ukraine. Sự bất ổn của thị trường và áp lực lạm phát càng trở nên trầm trọng hơn kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Nhà phân tích kỹ thuật cấp cao tại Kitco – Mr. Jim Wyckoff cho rằng vàng được xem là hàng rào chống lại lạm phát giá. Do đó, nó có khả năng phục hồi khi lạm phát đang ở mức cao. “Tôi cho rằng vàng sẽ có nhiều xu hướng tăng trong những tháng tới" Jim Wyckoff nói thêm.

Bài trước Bài sau