Ngày 07.12.2021: USD tăng, vàng giảm

Ngày 07.12.2021: USD tăng, vàng giảm

Ngày 07.12.2021, Vàng giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức 61,45 triệu đồng/lượng, khoảng cách kim loại quý trong nước cao hơn thế giới lên đến 12,45 triệu đồng mỗi lượng.

Giá của vàng vật chất online Sgold (Tín Vàng Trường Thịnh) giao dịch trên web Sgold của Sacombank-SBJ duy trì ở mức 52.20 triệu/lượng. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com

Giá sản phẩm Thần tài Sacombank-SBJ tại quầy là 53.82 triệu/lượng, giá vàng Tín Vàng Trường Thịnh tại quầy là 52.21 triệu/lượng.

Trong khi đó, vàng SJC tại Sacombank-SBJ trên Sgold giữ nguyên tại mức 61.10 triệu/lượng và tại quầy là 61.15 triệu/lượng.

Giá vàng quốc tế

Đêm qua, giá vàng thế thế giới biến động không nhiều khi báo cáo Ủy ban Giao dịch hàng hóa tương lai (Mỹ ) chỉ ra mối quan tâm của nhà đầu tư đối với kim loại quý sụt giảm. Nhiều người đã giảm vị thế mua do giá vàng không giữ mức trên 1.800 USD/ounce.

Khoảng 6 giờ ngày 7-12 (theo giờ Việt Nam), giá vàng hôm nay của thế giới giao dịch cuối tuần tại 1.779 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với mức giá mở cửa hôm trước là 1.784 USD/ounce.

Nicky Shiels - Nhà phân tích của hãng kinh doanh vàng MKS Pamp Group (Thụy Sĩ) - cho biết thị trường đã chứng kiến 5 triệu ounce vàng bị bán ra trong hai tuần qua.

Lợi suất kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm xuống mức thấp là 1,33% vào thứ Sáu tuần trước trong bối cảnh rủi ro lan rộng trên thị trường, khiến các nhà đầu tư bán phá giá cổ phiếu tăng trưởng có mức định giá cao để chuyển qua trú ẩn an toàn ở các loại tài sản như tín phiếu kho bạc.

Hiện giới đầu tư đang hướng sự chú ý đến báo cáo lạm phát của Mỹ trong tháng 11/2021 để có thêm cơ sở để dự báo, đánh giá, nhận định xu hướng điều chỉnh chính sách tiền tệ của Fed.

Giá vàng đang được hỗ trợ bởi giá dầu thô tăng nhẹ. Đêm qua, giá dầu thô Nymex tăng nhẹ lên quanh 68,00 USD/thùng. Sự tăng giá vững chắc trên thị trường dầu thô đã giúp vàng hạn chế đà giảm.

Ở một diễn biến khác, trên thị trường tiền điện tử, Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đã lao dốc phiên đầu tuần. Có thời điểm Bitcoin mất hơn 10% thị giá. Ý tưởng về một chính sách tiền tệ thắt chặt hơn của Hoa Kỳ đã đánh chìm các loại tiền điện tử.

Ole Hansen - người phụ trách mảng giao dịch hàng hóa tại Ngân hàng Saxo (Đan Mạch) lưu ý giá vàng hôm nay không thu hút được nhà đầu tư do lạm phát tăng cao làm thị trường dự báo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm mạnh việc cung ứng tiền mặt ra thị trường, lãi suất cơ bản có thể tăng mạnh vào năm 2022. Khi đó, USD sẽ tăng giá tạo sức ép giá vàng đi xuống.

Bài trước Bài sau