Ngày 08.07.2022: Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng nhẹ sau khi rớt đáy

Ngày 08.07.2022: Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng nhẹ sau khi rớt đáy

Ngày 08.07, Giá vàng quay đầu tăng ở cả thị trường trong nước và thế giới. Giới chuyên gia nhận định nhu cầu bắt đáy giúp kim loại quý không bị giảm giá quá sâu.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ giao động ở mức 68.60 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) giảm nhẹ về 5.408.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá kim loại màu vàng đã mất hơn 300 USD kể từ tháng 3 sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất để kiềm chế lạm phát tăng cao, làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, một loại tài sản không sinh lời.

Trong tuần này, những đồn đoán liên quan đến lộ trình thắt chặt chính sách tiền tệ của Fed đã khiến vàng mất đi gần 50 USD chỉ trong 2 ngày. Biên bản cuộc họp tháng 6 của Ủy ban Thị trường mở (FOMC) đã tiết lộ mối lo ngại của các nhà hoạch định chính sách về việc lạm phát tồi tệ hơn sẽ làm mất đi niềm tin vào khả năng kiểm soát của Fed.

Biên bản đã tái khẳng định quyết tâm kiểm soát lạm phát bất chấp những lo ngại về suy tháo và nhấn mạnh khả năng tăng lãi suất 75 điểm cơ bản khác vào cuối tháng này. Điều này gây áp lực mạnh mẽ lên thị trường kim loại quý.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Jeffrey Halley tại OANDA nhận định, dường như các thành viên trong Ủy ban Thị trường mở vẫn tập trung cao độ vào việc kiểm soát lạm phát, ngay cả khi cái giá phải trả là sự suy giảm kinh tế nghiêm trọng.

Trong khi đó, thị trường tài chính thế giới tiếp tục chao đảo. Đồng Euro tiếp tục suy giảm so với đồng USD và được dự báo có thể giảm thêm nữa. Các nước Châu Âu tiếp tục đối mặt với tình trạng lạm phát cao và bất ổn.

Tuy vậy, đà phục hồi của kim loại quý được cho là vẫn bị kìm hãm bởi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng nhẹ. Theo đó, sau chuỗi ngày giảm, giá dầu thô rạng sáng nay tăng trở lại mức 100 USD/ thùng. Trong khi đó, đà tăng của chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đã chững lại quanh mức 107, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã quay trở lại mức trên 3%.

Bài trước Bài sau