Ngày 07.07.2022: Giá vàng rơi tự do và chưa có dấu hiệu dừng

Ngày 07.07.2022: Giá vàng rơi tự do và chưa có dấu hiệu dừng

Ngày 07.07, Giá vàng trên thị trường quốc tế rớt mạnh xuống đáy nhiều tháng do đồng USD vọt lên đỉnh cao mới. Cú rơi bất ngờ khiến áp lực bán gia tăng nhanh chóng.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ giao động ở mức 68.80 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) giảm về 5.476.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới tiếp tục rơi tự do xuống mức thấp nhất trong vòng gần 9 tháng qua. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 mất tiếp 25,8 USD xuống còn 1.738,7 USD/ ounce, vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.739,9 USD/ ounce, giảm gần 28,2 USD so với ngày trước đó.

Thị trường kim loại quý chìm trong sắc đỏ do chịu áp lực bán ra mạnh mẽ trong bối cảnh đồng USD tăng mạnh lên đỉnh 20 năm, giá dầu thô giảm mạnh và những kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất vào cuộc họp cuối tháng này.

Dữ liệu được giới đầu tư quan tâm trong tuần này là báo cáo tình hình việc làm của Mỹ trong tháng 6, dự kiến được công bố vào thứ 6. Hiện tại, giới chuyên gia dự báo, số lượng việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp dự kiến sẽ tăng 250.000 việc làm so với mức tăng 390.000 trong báo cáo tháng 5. Báo cáo này được được cho là sẽ quyết định bước đi tiếp theo của Fed trong thắt chặt chính sách tiền tệ.

Mặc dù động thái “diều hâu” của Fed khiến giá vàng lao dốc trong thời gian gần đây, nhưng một số nhà phân tích thị trường vẫn lạc quan cho rằng, cuộc chiến chống lạm phát của Fed có thể sẽ không đạt được kết quả và điều đó sẽ có lợi cho kim loại quý.

Trong một báo cáo công bố mới đây, Jesse Felder, người tạo ra Báo cáo Felder, nói rằng các thị trường dự đoán rằng áp lực lạm phát sẽ nhanh chóng giảm bớt trong suốt thời gian còn lại của năm.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng cũng có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến để hạ nhiệt áp lực lạm phát. Trong môi trường này, vàng tiếp tục tỏa sáng hơn so với thị trường chứng khoán.

Chuyên gia này cũng cho rằng, nếu lạm phát chứng tỏ dai dẳng, thì những biến động gần đây có thể chỉ là “khúc dạo đầu” cho việc định giá lại một số loại tài sản.

Jesse Felder nói thêm, trên thực tế, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cho thấy rằng, so với cổ phiếu, vàng có thể sẽ chỉ giảm xuống bằng mức giá được ghi nhận vào thời điểm cách đây nửa thế kỷ khi tình trạng lạm phát là một vấn đề lớn. Ông nhấn mạnh, nếu lạm phát vẫn tăng, giá vàng vẫn có khả năng tăng trong tương lai, đặc biệt là so với giá cổ phiếu. 

Bài trước Bài sau