Ngày 06.07.2022: Giá vàng trên thị trường quốc tế trượt dốc do đồng USD tăng

Ngày 06.07.2022: Giá vàng trên thị trường quốc tế trượt dốc do đồng USD tăng

Ngày 06.07, Giá vàng trên thị trường quốc tế trượt dốc do đồng USD tăng vọt lên đỉnh 20 năm. Tuy nhiên, sức cầu vàng vật chất giúp chặn đà lao dốc mặt hàng này.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ giao động ở mức 68.80 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) giảm nhẹ về 5.491.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới rạng sáng nay (6-7) giảm mạnh với giá vàng kỳ hạn tháng 8 mất tiếp 35 USD xuống còn 1.766,5 USD/ ounce. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.768,1 USD/ ounce, giảm gần 40 USD so với rạng sáng ngày trước đó. Thị trường chứng kiến một đợt bán tháo ồ ạt khi giá vàng trượt khỏi mốc 1.800 USD/ ounce.

Giá vàng lao dốc trong bối cảnh nhà đầu tư trên thị trường quốc tế đổ xô qua đồng USD như một nhu cầu trú ẩn an toàn khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn kiên định với chiến lược thắt chặt tiền tệ để kiểm soát lạm phát. Chỉ số đồng USD đã tăng lên mức 106,66 là mức cao nhất trong 20 năm qua, đồng thời đồng bạc xanh cũng đang được giao dịch ở mức cao nhất trong 20 năm qua so với đồng Euro.

Thị trường chứng khoán quốc tế cũng lao dốc khi chỉ số Dowjones giảm 2,3%, S&P 500 giảm 2% và Nasdaq giảm 0,9% trong ngày hôm qua.

Hiện thị trường đang chờ đợi bản báo cáo việc làm sẽ được Mỹ công bố trong tuần này, dự kiến kết quả sẽ tác động đáng kể lên giá vàng. Theo giới phân tích, giá vàng có thể giảm sâu hơn trong bối cảnh đồng USD tiếp tục duy trì ở mức cao kỷ lục và Fed tiếp tục có thêm đợt tăng lãi suất sắp tới.

Hiện có nhiều thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden đang xem xét nới lỏng một số mức thuế đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc. Thông tin này được đưa ra khi lạm phát tăng nhanh và buộc chính phủ Mỹ tìm cách hạ nhiệt giá hàng hóa tiêu dùng.

Trong khi đó, tâm lý chấp nhận rủi ro tăng đã đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ lên cao hơn. Lợi suất trái phiếu tăng cùng với kỳ vọng diều hâu của Fed đã đẩy chỉ số US Dollar Index trở lại mức cao nhất trong 2 thập kỷ và gây thêm áp lực giảm đối với vàng, vốn được định giá bằng đồng tiền này.

Theo các chiến lược gia tại TD Securities, vàng đang được hưởng lợi từ những lo ngại liên quan đến suy thoái kinh tế gia tăng. Tuy nhiên, nếu các ngân hàng trung ương vẫn kiên định trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát cao, kim loại màu vàng có thể phải vật lộn để tìm xu hướng tăng.

Bài trước Bài sau