Ngày 10.03.2022: Giá vàng rơi xuống dưới 70 triệu/lượng

Ngày 10.03.2022: Giá vàng rơi xuống dưới 70 triệu/lượng

Hôm nay 10.03.2022, Giá vàng trong nước phản ứng tốt trước những diễn biến trên thị trường vàng thế giới. Sau khi giá vàng thế giới đã rơi khỏi mức cao nhất mọi thời đại được thiết lập vào thứ 3, giá vàng trong nước giảm mạnh xuống quanh ngưỡng 70 triệu đồng/ lượng.

Vàng SJC bán ra tại web Sgold từ 09g00 đã giảm về mức 69.90 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) còn 5.829.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Thị trường vàng thế giới đã chứng kiến một đợt chốt lời lớn sau khi giá vàng tương lai đạt mức kỷ lục vào thứ 3. Điều này đã khiến giá vàng thế giới giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 9-3 (giờ Việt Nam). Giá vàng kỳ hạn tháng 4 giảm 53,4 USD xuống còn 1.989,8 USD/ ounce. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.992,4 USD/ ounce, giảm 60,5 USD/ ounce so mức chốt phiên giao dịch ngày trước đó.

Thị trường kim loại quý trong ngày cũng chịu áp lực lớn bởi sự sụt giảm mạnh của giá dầu thô với giá dầu thô Nymex đã giảm xuống quanh mức 111 USD/ thùng.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, tâm lý đang bắt đầu thay đổi khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy nói rằng ông có thể sẽ thay đổi quan điểm của mình về nỗ lực gia nhập NATO của nước này. Đây được đánh giá là một động thái sẽ góp phần xoa dịu căng thẳng.

Các nhà phân tích đã lưu ý rằng mặc dù tài sản rủi ro đang tăng lên vào giữa tuần, nhưng có thể sẽ không bền vững nếu rủi ro liên quan đến vấn đề Ukraine vẫn còn tồn tại.

Một số khác cho rằng nếu xét đà tăng đạt được vào hôm thứ 3, việc giá vàng giảm mạnh trong ngày hôm nay là không có gì ngạc nhiên cả. Mặc dù vàng đang chịu một số áp lực bán kỹ thuật, nhưng tình trạng lạm phát gia tăng vẫn sẽ hỗ trợ thị trường kim loại quý và xu hướng tăng hiện tại.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều qua đêm khi cổ phiếu châu Âu chủ yếu tăng và cổ phiếu châu Á chủ yếu giảm. Các chỉ số chứng khoán của Hoa Kỳ đang chứng kiến sự phục hồi sau chuỗi ngày giảm. Tuy nhiên, nhìn vào biểu đồ hằng ngày, chỉ số chứng khoán vẫn đang trong xu hướng giảm giá ngắn hạn.

Nguyên nhân được cho là mức ngại rủi ro vẫn tăng lên trên thị trường trong bối cảnh cuộc chiến Nga-Ukraine đang diễn ra. Ngày càng có nhiều công ty của Mỹ rút khỏi Nga, bao gồm McDonalds và Coca Cola.

 

Cùng chịu áp lực bán ra, chỉ số US Dollar Index cũng giảm mạnh sau khi chạm mức cao nhất trong 21 tháng vào thứ 2. Trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ hiện có lãi suất 1,9%. Lợi suất trái phiếu kho bạc đang tăng vào giữa tuần.

 

Bài trước Bài sau