Ngày 09.03.2022: Giá vàng nhảy múa liên tục

Ngày 09.03.2022: Giá vàng nhảy múa liên tục

Hôm nay 09.03.2022, Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng mạnh trong bối cảnh nước Mỹ sắp cấm hoàn toàn nhập khẩu năng lượng từ Nga bất chấp việc các đồng minh châu Âu sẽ không cùng tham gia. Đã có lúc giá vàng tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại trong bối cảnh phương Tây mạnh tay trừng phạt Nga.

Vàng SJC bán ra tại web Sgold từ 13g00 đã giảm mức 72.00 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) còn 5.925.000 đồng/chỉ.

Giá vàng vật chất Sgold (Tín Vàng Trường Thịnh) giao dịch trên web Sgold của Sacombank-SBJ duy trì tại mức 57.39 triệu/lượng. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Lúc 8h40 sáng ngày 09.03 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đứng ở mức 2.039 USD/ounce, tăng mạnh tới 53 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Hôm qua, đã có lúc giá vàng "điên cuồng" tăng lên chạm ngưỡng 2.073 USD/ounce, mức giá cao nhất mọi thời đại.

Hội đồng vàng thế giới (WGC) cho biết, các quỹ ETF vàng toàn cầu đã chứng kiến dòng vốn ròng lên tới 35,3 tấn, trị giá 2,1 tỷ USD. Theo Tổ chức này, trong môi trường lãi suất thấp, với áp lực lạm phát gia tăng, vàng vẫn là một yếu tố đa dạng hóa danh mục đầu tư tốt hơn so với trái phiếu.

Về mặt kỹ thuật, mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra giá đóng cửa trên mức kháng cự cũng chính là mức giá cao kỷ lục 2.063,00 USD/ounce. Ngược lại, mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.950,00 USD/ounce.

Các chuyên gia cho rằng, căng thẳng chính trị ở Ukraine và các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga khiến vàng tỏa sáng. Do lo ngại, giới đầu tư đang coi vàng như là một hàng rào chống lại các rủi ro và lạm phát.

Nhà phân tích Daniel Briesemann từ hãng Commezbank thông tin, từ khi cuộc chiến ở Ukraine bùng nổ, các quỹ ETF vàng đã chứng kiến lượng lớn tiền đổ vào.

Theo Bloomberg, hôm qua (7/3), dòng tiền đổ vào các quỹ vàng ETF tương đương 14 tấn vàng, còn tính từ khi chiến sự ở Ukraine bùng nổ là tương đương 55 tấn vàng.

Ông Bart Melek tại TD Securities cho rằng, các lệnh trừng phạt mà Mỹ, phương Tây nhằm vào Nga khiến thị trường tài chính toàn cầu rung lắc, trong đó có vàng.

"Thông thường, giá vàng sẽ được điều chỉnh ngay khi tình hình địa chính trị hạ nhiệt. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, điều này khó có thể xảy ra vì thị trường sẽ đối mặt thử thách tiếp theo là lạm phát", ông Bart Melek nói.

Thậm chí, vị chuyên gia từ TD Securities còn dự báo, các lệnh trừng phạt áp lên Nga ngày càng leo thang thì giá vàng có thể tiếp cận mức 3.000 USD/ounce trong thời gian tới.

Bài trước Bài sau