Ngày 13.01.2022: Vàng trong nước và quốc tế cùng tăng

Ngày 13.01.2022: Vàng trong nước và quốc tế cùng tăng

Ngày 13/01/2022, Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước tăng cùng nhịp với đà đi lên của giá vàng thế giới.

Giá của vàng vật chất online Sgold (Tín Vàng Trường Thịnh) giao dịch trên web Sgold của Sacombank-SBJ duy trì ở mức 53.35 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm vàng SJC tại Sacombank-SBJ trên Sgold duy trì ở mức 61.55 triệu/lượng.

Tại quầy, giá vàng Thần tài Sacombank-SBJ là 54.86 triệu/lượng, giá vàng Tín Vàng Trường Thịnh là 53.29 triệu/lượng.

Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến Sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới tính đến 9 giờ sáng 13/01 (theo giờ Việt Nam) niêm yết trên sàn Kitco ở mức 1.825 USD/oz, tăng 5,3 USD/oz so với mở cửa phiên giao dịch ngày 12.1.

Giá vàng thế giới đạt mốc 1.825 USD/ounce sau khi các báo cáo của Fed cho thấy tình hình lạm phát tháng 12 của Mỹ đang tăng cao. Điều này đã khiến các nhà đâu tư lựa chọn vào thị trường trú ẩn an toàn này.

Giá vàng giao chậm vẫn có xu hướng tăng nhẹ trong đầu phiên giao dịch tại thị trường Mỹ và đường như không có nhiều phản ứng trước thông tin về lạm phát nền kinh tế Mỹ đang tăng mạnh.

Vàng và các kim loại quý khác tăng vững chắc trở lại do giá dầu thô tăng, chỉ số đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm nhẹ. Theo đó, giá dầu thô Nymex giao chậm tiếp tục tăng và giao dịch quanh mức 81,75 USD/ thùng. Chỉ số đồng USD ổn định đầu ngày hôm nay. Giá vàng kỳ hạn tháng 2 đã tăng thêm 1,30 USD lên 1.819,8 USD/ ounce trong khi bạc Comex kỳ hạn tháng 3 tăng 0,158 USD lên 22,97 USD/ ounce.

Nhiều nhà phân tích cho rằng giá vàng đang có cơ hội tiếp tục đi lên trong bối cảnh giới đầu tư tài chính không mấy kỳ vọng USD tăng giá vì việc FED tăng lãi suất đã được thị trường "tiêu hóa" từ nhiều tháng trước. Điều mà họ quan tâm lúc này là giá hàng hóa còn gia tăng, lạm phát tại Mỹ tiếp tục đi lên. Từ đó, nhiều người thôi nắm giữ USD khiến đồng tiền này tiếp nối đà giảm giá.

Đồng USD suy giảm sau khi chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ. Một điểm đáng chú ý trong phiên điều trần là Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết quyết tâm không để tình trạng lạm phát cao kéo dài. Đây là một tín hiệu cho thấy lạm phát đã lên mức báo động.

Theo Công ty dịch vụ môi giới Pepperstone, vàng đang có triển vọng lạc quan sau lời trấn an thị trường của Chủ tịch Fed Jerome Powell và thị trường vàng đã kích hoạt một đợt tăng giá trong ngày thứ Ba (giờ New York).

 

Theo công ty này, ngưỡng quan trọng cần hướng tới lúc này là 1.830 USD/ ounce và giới đầu cơ vàng giá lên hiện đang đặt nhiều hy vọng vào vàng trong Quý 1 năm nay.

 

 

Bài trước Bài sau