Ngày 14.01.2022: Giá vàng trên thị trường quốc tế treo cao

Ngày 14.01.2022: Giá vàng trên thị trường quốc tế treo cao

Ngày 14/01/2022, Giá vàng trên thị trường quốc tế treo cao trong bối cảnh đồng USD tụt giảm bất chấp Fed có thể tăng nhiều lần lãi suất trong năm 2022.

Giá của vàng vật chất online Sgold (Tín Vàng Trường Thịnh) giao dịch trên web Sgold của Sacombank-SBJ duy trì ở mức 53.45 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm vàng SJC tại Sacombank-SBJ trên Sgold duy trì ở mức 61.55 triệu/lượng.

Tại quầy, giá vàng Thần tài Sacombank-SBJ là 54.86 triệu/lượng, giá vàng Tín Vàng Trường Thịnh là 53.26 triệu/lượng.

Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến Sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Tính tới 8h35 sáng ngày 14/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.823,6 USD/ounce, tăng 0,6 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 2 trên sàn Comex New York ở mức 1.822,4 USD/ounce, tăng 1,6 USD/ounce so với đêm qua.

Giá vàng trên thị trường quốc tế treo cao trong bối cảnh đồng USD tụt giảm bất chấp Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể tăng nhiều lần lãi suất trong năm 2022.

Mỹ công bố chỉ số sản xuất (PPI) tháng 12.2021 tăng 0,2%, ít hơn so với dự báo là tăng 0,4%, nhưng so với tháng trước thì PPI đã giảm 0,6 điểm %. Thế nhưng số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã lên cao nhất 8 tuần trong tuần đầu tháng 1.

Ed Moya – nhà phân tích thị trường tiền tệ tại hãng môi giới chứng khoán OANDA cho rằng phản ứng chung của thị trường với số liệu này khá im ắng. Do việc này không thay đổi khả năng Fed nâng lãi tháng 3. Lãi suất tăng sẽ khiến vàng kém hấp dẫn, do kim loại quý không sinh lãi.

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, việc đồng USD giảm mạnh sau đợt bán tháo khiến vàng nhận được lực hỗ trợ rất lớn. Điều mà thị trường đặc biệt quan tâm lúc này là giá hàng hóa trên phạm vi toàn cầu còn gia tăng, lạm phát tại Mỹ tiếp tục đi lên.

Nhiều dự báo cho rằng giá vàng có cơ hội tiếp tục đi lên trong bối cảnh giới đầu tư tài chính không mấy kỳ vọng USD tăng giá vì việc Fed tăng lãi suất đã được thị trường "tiêu hóa" từ nhiều tháng trước.

Các chuyên gia trên Kitco cho rằng, Fed sẽ không quá mạnh tay thắt chặt tiền tệ và điều này sẽ còn tác động tích cực lên giá vàng.

Theo đúng như tín hiệu đưa ra, Fed chưa sớm kích hoạt tăng lãi suất cho đến tháng 3/2022. Do vậy, thị trường có thể lạc quan giá vàng leo lên 1.850 USD/ounce, tương đương mức trên 51 triệu đồng/lượng.

Bài trước Bài sau