Ngày 17.01.2022: Giá vàng tăng, giảm trái chiều

Ngày 17.01.2022: Giá vàng tăng, giảm trái chiều

Ngày 17/01/2022, Giá vàng có xu hướng giảm ở cả thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng 2022 phụ thuộc nhiều vào việc kiểm soát lạm phát của các nền kinh tế lớn.

Giá của vàng vật chất online Sgold (Tín Vàng Trường Thịnh) giao dịch trên web Sgold của Sacombank-SBJ duy trì ở mức 53.28 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm vàng SJC tại Sacombank-SBJ trên Sgold duy trì ở mức 61.55 triệu/lượng.

Tại quầy, giá vàng Thần tài Sacombank-SBJ là 54.94 triệu/lượng, giá vàng Tín Vàng Trường Thịnh là 53.51 triệu/lượng.

Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến Sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới tính đến 8h ngày 17/01 (giờ Việt Nam) được niêm yết trên sàn Kitco ở mức 1.814,7 USD/oz. So với chốt phiên giao dịch tuần qua, giá vàng thế giới giảm 3,4 USD/oz.

Vàng đã xuống dưới mức 1.820 USD/ ounce trong các phiên giao dịch cuối tuần trước do lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng và giá trị đồng USD có dấu hiệu phục hồi. Tuy nhiên, vàng thỏi vẫn đang có đà tăng và đạt giá tốt nhất kể từ giữa tháng 11 sau phiên điều trần trước Quốc hội của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Jerome Powell.

Trong khi đó, chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 12 của Mỹ đạt mức tăng cao nhất trong gần 4 thập kỷ qua, đúng với nhận định của thị trường rằng Cục Dự trữ liên bang có thể sẽ tăng lãi suất vào tháng 3. Theo khảo sát tâm lý người tiêu dùng do Đại học Michigan tiến hành, thị trường vàng hiện không có nhiều lực kéo, ngay cả khi người tiêu dùng Mỹ kỳ vọng áp lực lạm phát sẽ tiếp tục tăng trong năm 2022.

Theo ông Andrew Hunter, chuyên gia kinh tế cấp cao của Capital Economics, áp lực lạm phát gia tăng có thể dẫn đến hoạt động kinh tế yếu hơn trong năm. Ông nói: “Thêm một thông tin xấu là trong tháng dự đoán lạm phát dài hạn do người tiêu dùng nhận định đã tăng lên gần đạt mức cao nhất trong 11 năm là 3,1%”.

Xu hướng giá vàng trong tuần từ kết quả khảo sát của Kitco cho thấy đa số mẫu khảo sát là các chuyên gia phân tích cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng (58%). Số mẫu dự báo giá vàng giảm chỉ là 19% trong khi tỷ lệ người được khảo sát cho rằng vàng sẽ giao dịch ở ngưỡng giá trung bình là 25%.

Bài trước Bài sau