Ngày 14.02.2022: Giá vàng tiếp tục tăng ở thị trường trong nước

Ngày 14.02.2022: Giá vàng tiếp tục tăng ở thị trường trong nước

Sáng 14.02.2022, giá vàng hôm nay tiếp tục tăng ở thị trường trong nước. Giá vàng thế giới không có nhiều biến động, tuy nhiên giới chuyên gia vẫn đang nhận định tích cực về giá kim loại quý tuần này.

Giá vàng vật chất Sgold (Tín Vàng Trường Thịnh) giao dịch trên web Sgold của Sacombank-SBJ tăng nhẹ lên mức 53.85 triệu/lượng. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Vàng SJC bán ra tại web Sgold cũng tăng lên 62.80 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) còn 5.670.000 đồng/chỉ.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới tính đến 8h ngày 14.2 (giờ Việt Nam) niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 1.858,3 USD/oz, giảm nhẹ 0,7 USD/oz so với chốt phiên giao dịch ngày 13.02.2022

Tuần qua giá vàng thế giới tăng mạnh trước lo ngại Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể lựa chọn tăng lãi suất khẩn cấp trước cuộc họp tháng 3 với nỗ lực kiểm soát lạm phát.

Bên cạnh đó một số căng thẳng địa chính trị leo thang đã giúp giá vàng thế giới đã tăng gần 2%. Ngày càng có nhiều nhà đầu tư chuyển sang kim loại quý trong bối cảnh tâm lý chấp nhận rủi ro lan rộng trên thị trường.

Dự báo về giá vàng tuần này (14-20.2), vẫn có nhiều chuyên gia dự báo tích cực về kim loại quý. Theo khảo sát giá vàng của Kitco, trên Wall street có 6 người (tương đương 40%) dự báo giá vàng tăng; 4 người (tương đương 27%) dự báo giá giảm, và 5 người (tương đương 33%) có ý kiến trung lập.

Trong khi đó kết quả trên Main street cho thấy, 373 người được hỏi (tương đương 62%) kỳ vọng giá vàng tăng trong tuần tới; 128 người (tương đương 21%) dự báo giá giảm, và chỉ có 96 người (tương đương 16%) dự báo giá đi ngang.

Edward Moya - nhà phân tích thị trường tại Công ty Dịch vụ môi giới tài chính OANDA (Mỹ) cho rằng, giá vàng có thể tăng vượt mức 1.900 USD/ounce nếu xung đột xảy ra. Việc giá được giữ vững trên mốc 1.800 USD đã củng cố niềm tin của nhiều nhà phân tích vào thị trường vàng.

Cũng có cái nhìn tích cực về giá vàng, David Madden, Chuyên gia phân tích thị trường tại Equiti Capital, cho biết lý do là diễn biến trên thị trường chứng khoán đang ủng hộ đà tăng của kim loại quý này.

Tuy nhiên chuyên gia này cho rằng giá vàng sẽ không bứt phá lên trên 1.850 USD/ounce trong thời gian ngắn do kế hoạch thắt chặt tiền tệ của Fed cũng đang hỗ trợ đồng USD.

Nhiều chuyên gia nhận định tâm điểm tuần này sẽ là biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) dự kiến sẽ được công bố vào thứ 4. Các thị trường đang chờ đợi biên bản này để xem liệu các quan chức có cân nhắc việc tăng 50 điểm cơ bản trong cuộc họp tới hay không. 

Bài trước Bài sau