Ngày 15.02.2022: Giá vàng

Ngày 15.02.2022: Giá vàng "nhảy vọt" cả trong và ngoài nước

Sáng 15.02.2022, giá vàng tăng vượt đỉnh, lực mua dồn dập. Giá vàng SJC trong nước vượt mốc 63 triệu đồng/lượng, áp sát đỉnh kỷ lục trong năm qua.

Giá vàng vật chất Sgold (Tín Vàng Trường Thịnh) giao dịch trên web Sgold của Sacombank-SBJ duy trì ở mức 53.78 triệu/lượng. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Vàng SJC bán ra tại web Sgold cũng tăng lên 63.30 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) còn 5.674.000đồng/chỉ.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới rạng sáng 15-2 (giờ Việt Nam) niêm yết tại Kitcho là 1.871,3 USD/ ounce, tương đương gần 51,3 triệu đồng/ lượng.

Là một trong những tài sản trú ẩn an toàn, vàng đang được hưởng lợi từ căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine và lạm phát gia tăng. Trước những thông tin cho rằng Nga có thể tiến hành hành động quân sự ở Ukraine bất cứ lúc nào, các nhà đầu tư đang đổ dồn vào thị trường kim loại quý này như một cách để bảo toàn tài sản trước những rủi ro.

 Điều này đã khiến giá vàng thế giới nhảy vọt trong phiên giao dịch chiều tối 14-2. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 tăng 30,2 USD lên mức 1.872,3 USD. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.871,3 USD/ ounce, tăng 12,3 USD/ ounce so với phiên giao dịch của ngày hôm trước.

Trong một thông điệp mới đây, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã kêu gọi các chính trị gia và chủ doanh nghiệp đã bỏ trốn khỏi đất nước quay trở lại trong vòng 24 giờ để sát cánh cùng quân đội, ngoại giao và người dân Ukraine.

Các nhà phân tích nhận định, căng thẳng Nga-Ukraine vẫn tiếp tục là yếu tố thúc đẩy giá vàng trong tuần này. Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho rằng căng thẳng địa chính trị có thể đưa giá vàng lên mức 1.900 USD/ ounce. Con số 1.880 sẽ là mức kháng cự quan trọng để vàng có thể đạt mức 1.900 USD/ oucne.

Tâm điểm của tuần này chính là biên bản cuộc họp Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) dự kiến sẽ được công bố vào thứ 4. Các thị trường đang chờ đợi biên bản này để xem liệu các quan chức có kiên quyết trong việc tăng 50 điểm cơ bản trong cuộc họp tới hay không. 

Bài trước Bài sau