Ngày 16.03.2022: Giá vàng đổ sụp, tụt dốc không phanh

Ngày 16.03.2022: Giá vàng đổ sụp, tụt dốc không phanh

Trong nước, giá vàng cũng giảm sâu xuống quanh ngưỡng 68 triệu đồng/ lượng. Giá vàng thế giới tiếp tục “lao dốc” bất chấp những dữ liệu lạm phát “nóng” tại Mỹ.

Vàng SJC bán ra tại web Sgold từ 13g00 đã giảm mức 68.20 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) còn 5.712.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Tới 9h25' ngày 16/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.922 USD/ounce, tăng 2 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.922,5 USD/ounce, tăng 1,5 USD/ounce so với đêm qua.

Giá vàng kỳ hạn tháng 4 giảm 34,6 USD xuống còn 1.926,20 USD. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.917,8 USD/ ounce, giảm 36,2 USD/ ounce so với ngày trước đó.

Việc giá dầu thô “lao dốc” xuống dưới mức 100 USD/ ounce là một trong những yếu tố tác động đến hướng đi của kim loại quý. Giá dầu thô giảm mạnh sau khi Trung Quốc thông báo phong tỏa thêm nhiều thành phố trước lo ngại dịch Covid-19 lây lan.

Trước đó, quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới này cũng phong tỏa thành phố Thâm Quyến - trung tâm công nghệ của Trung Quốc. Việc áp đặt lệnh phong tỏa trên diện rộng do Covid-19 được cho là có thể ảnh hưởng đến đà tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, khiến giới đầu tư cân nhắc lại dự báo về nhu cầu dầu mỏ.

Bên cạnh đó, thị trường kim loại quý cũng chịu áp lực trước những kỳ vọng về việc tăng lãi suất huy động vốn thêm 0,25% của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong cuộc họp tuần này. Hiện tại, thị trường đang chờ đợi quyết định của Fed cũng như bình luận của chủ tịch cơ quan này về tác động của cuộc xung đột Nga-Ukraine và tình hình lạm phát. 

Từ trước đến nay, giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD và lợi suất trái phiếu mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Bài trước Bài sau