Ngày 17.03.2022: Vàng giảm giá, nhà đầu tư bán cắt lỗ

Ngày 17.03.2022: Vàng giảm giá, nhà đầu tư bán cắt lỗ

Giá vàng hôm nay 17/3 trên thị trường quốc tế tiếp tục sụt giảm nhưng nhu cầu dự trữ vàng có dấu hiệu gia tăng mạnh. Giới đầu tư tìm kiếm các giải pháp thay thế cho rủi ro suy thoái kinh tế.

Vàng SJC bán ra tại web Sgold từ 13g00 giao động quanh mức 68.60 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) còn 5.724.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Hôm nay 17.03, Giá vàng lao dốc phiên thứ 4 liên tiếp. Rạng sáng nay, Cục Dữ trữ liên bang Mỹ (Fed) đã tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát.  Ủy ban Thị trường Mở liên bang Mỹ cho biết Fed quyết định tăng 0,25 điểm phần trăm lãi suất cơ bản.

FED cho biết sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình kinh tế và lạm phát để có thêm các đợt nâng lãi suất nữa, từ nay tới cuối năm, và dự kiến lãi suất sẽ tăng lên mức khoảng 1,9% vào cuối năm nay. Giá USD áp sát mức đỉnh cao nhất trong 5 năm so với đồng yên.

Bất chấp những rủi ro từ xung đột ở Ukraine, Fed vẫn dự đoán rằng nền kinh tế Mỹ vẫn sẽ đạt được mức tăng trưởng vững chắc nhờ vào chính sách tiền tệ thắt chặt. Cơ quan này dự báo, tăng trưởng kinh tế của nước này sẽ đạt mức 2,8% trong năm nay. "Đó vẫn là mức tăng trưởng mạnh", Powell nói và cho biết thêm rằng FOMC dự báo tăng trưởng GDP trong năm 2023 là 2,2%.

Chủ tịch Fed cũng nhấn mạnh, cuộc xung đột Nga-Ukraine sẽ có những tác động mạnh lên nền kinh tế Mỹ. Cụ thể, nó có thể làm tăng nguy cơ gia tăng lạm phát. Sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, Fed đã điều chỉnh dự báo lạm phát trong năm nay lên 4,3% từ mức dự báo trong tháng 12 là 2,6%.

Phản ứng trước động thái này, giá vàng đã giảm mạnh xuống mức dưới 1.900 USD/ ounce trước khi tăng trở lại vượt ngưỡng này. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 trên sàn Comex giao dịch lần cuối ở mức 1.926,60 USD, giảm 0.16% trong ngày. 

Theo nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA, chính sách tiền tệ hạn chế, rủi ro lạm phát vẫn còn và diễn biến của cuộc chiến ở Ukraine vẫn sẽ là những lý do khiến các nhà đầu tư cẩn trọng và mua vàng.

Áp lực đối với vàng vẫn khá cao khi mà đồng USD tăng giá. Xu hướng hiện tại theo hướng lợi suất vẫn sẽ tăng cao và vàng khó có cơ hội đảo ngược. Trong ngắn hạn, vàng chịu áp lực chốt lời và sự ổn định trở lại trên thị trường tài chính và hàng hóa thế giới.

Tuy nhiên, nhu cầu dự trữ vàng có dấu hiệu gia tăng mạnh. Theo Bloomberg Intelligence, vàng được coi là tài sản tiềm năng trong khoảng thời gian cuối năm 2022, đặc biệt là khi các mặt hàng có giá gây sốc vì thiếu hụt nguồn cung. Cũng theo đơn vị này, nhu cầu dự trữ vàng đang gia tăng. Các nhà quản lý danh mục đầu tư đang tìm kiếm các giải pháp thay thế cho rủi ro suy thoái và sự đảo chiều của thị trường cổ phiếu.

Vàng được dự báo sẽ lên 2.000-2.500 USD/ounce vào cuối năm và 2.000 USD sẽ là ngưỡng hỗ trợ lâu dài cho mặt hàng kim loại quý này.

Bài trước Bài sau