Ngày 16.08.2022: Giá vàng trong nước giảm mạnh với mức giảm

Ngày 16.08.2022: Giá vàng trong nước giảm mạnh với mức giảm

Ngày 16.08.2022, giá vàng thế giới giảm mạnh với giá vàng tương lai giảm 17,2 USD, xuống còn 1.781,4 USD/ounce. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.779,6 USD/ounce, giảm 20,4 USD so với sạng sáng ngày trước đó.

Giá vàng trong nước giảm mạnh với mức giảm từ  200.000 đến 500.000 đồng/ lượng. Với mức điều chỉnh này, giá vàng trong nước đã về gần 67 triệu đồng/ lượng bán ra.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ tăng nhẹ lên  67,00 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) cũng tăng 5,463,000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch đầu tuần liên tục “lao dốc” do lo ngại nguồn cầu đối với vàng bị hạn chế sau khi Trung Quốc công bố dữ liệu kinh tế trong tháng 7 đáng thất vọng. Dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố ngày 15-8 cho thấy, giá trị sản lượng công nghiệp của nước này trong tháng 7 chỉ tăng 3,8% so với cùng kỳ, giảm so với mức 3,9% trong tháng 6 và thấp hơn dự báo của các nhà kinh tế quốc tế là khoảng 4,5%.

Tổng doanh thu bán lẻ tháng 7 cũng chỉ tăng 2,7%, giảm 0,4% so với tháng 6. Trong 7 tháng đầu năm, con số này đã giảm 0,2% so với cùng kỳ. Tỷ lệ thất nghiệp dựa trên khảo sát toàn quốc giảm nhẹ xuống 5,4% trong tháng 7 từ mức 5,5% trong tháng 6, nhưng thất nghiệp trong thanh niên vẫn ở mức cao kỷ lục 19,9% trong tháng 7.

Theo người phát ngôn Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc Phó Lăng Huy, nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới trong tháng 7 chịu tác động xấu từ bởi sự bùng phát của dịch Covid-19 ở nhiều nơi và hiện tượng nắng nóng ở miền Nam. Bên cạnh đó, trong tháng 7, môi trường quốc tế cũng trở nên phức tạp và gay gắt hơn, kinh tế thế giới phục hồi chậm lại, áp lực lạm phát toàn cầu vẫn ở mức cao... đã khiến việc duy trì sự ổn định của nền kinh tế Trung Quốc gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, sự phục hồi mạnh mẽ của đồng bạc xanh và giá dầu thô giảm mạnh cũng gây áp lực lên giá vàng. Rạng sáng, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đã tăng 0,82 % lên mức 106,49. Trong khi đó, giá dầu thô giảm mạnh và giao dịch quanh mức 88,5 USD/ thùng.

Theo các chuyên gia từ Capital Economics, tin tức lạm phát ban đầu là tích cực đối với kim loại quý vì nó ngăn chặn kỳ vọng của thị trường về một động thái tích cực khác của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại cuộc họp vào tháng 9. Báo cáo của Capital Economics cũng cho rằng lạm phát chính đã lên đến đỉnh điểm và Fed sẽ tăng lãi suất lên 50 điển cơ bản, thay vì 75 điển cơ bản vào cuộc họp tới.

Dự báo giá vàng sẽ rơi xuống mức 1.650 USD/ ounce vào cuối năm của Capital Economics dựa trên tiền đề rằng lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ có thể sẽ tăng vào cuối năm nay. Điều này sẽ gây áp lực lên các loại hàng hóa, đặc biệt là vàng. 

 

Bài trước Bài sau