Ngày 17.11.2022: Vàng thế giới giảm nhẹ, trong nước ổn định

Ngày 17.11.2022: Vàng thế giới giảm nhẹ, trong nước ổn định

Giá vàng trong nước

Ngày 17/11/2022, Giá vàng thế giới giảm nhẹ khi đang trong một đợt điều chỉnh giá. Trong nước, giá vàng duy trì quanh mức 67,7 triệu đồng/ lượng bán ra.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ duy trì mức 67.60 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) giảm nhẹ về mức giá 5,628,000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới giảm nhẹ với giá vàng giao ngay giảm 5,4 USD xuống còn 1.773,8 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1775,8 USD/ ounce, giảm 1 USD so với ngày trước đó.

Kim loại quý trong phiên giao dịch giữa tuần giảm nhẹ khi thị trường đang trong đợt điều chỉnh sau các mức tăng có được gần đây. Hiện tại, các nhà đầu tư vẫn đang vui mừng sau báo cáo chỉ số giá sản xuất của Mỹ công bố hôm thứ 3 thấp hơn dự kiến và đưa các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ lên mức cao mới.

 

Ngoài ra, việc nới lỏng các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 ở Trung Quốc và các động thái của ngân hàng trung ương Trung Quốc nhằm kích thích nền kinh tế lớn thứ hai thế giới cũng đang giữ một giai điệu lạc quan trên thị trường vào giữa tuần. Những người đầu cơ giá lên về vàng cũng đang coi các yếu tố nói trên là tích cực đối với nhu cầu thương mại và tiêu dùng tốt hơn đối với kim loại.

Các chuyên gia cho rằng, vàng hiện đang được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố và có khả năng sẽ đạt được các mốc mới trong thời gian tới. Tập đoàn Pepperstone của Úc mới đây đưa ra nhận định, giá vàng thế giới đang có khả năng đạt được mức 1.800 USD/ ounce và có một năm 2023 thành công.

Kim loại quý cuối cùng đã tìm thấy động lực tăng giá sau khi chứng kiến bảy tháng thua lỗ liên tiếp và chạm đáy gần 1.620 USD/ ounce. Vàng tương lai hôm đầu tuần đã tăng cao khi phản ứng với chỉ số giá sản xuất giảm nhẹ so với dự báo và căng thẳng địa chính trị gia tăng. Trưởng bộ phận nghiên cứu Chris Weston của Pepperstone cho biết: "Chúng tôi đang thấy các dấu hiệu củng cố trước khi thử nghiệm mức 1.800 USD/ USD và cao hơn nữa”.

Theo Weston, trong ngắn hạn, các điều kiện đang có lợi cho vàng và tháng 12 dự kiến sẽ "rất sôi động". Chuyên gia này cho rằng, động lực chính cần theo dõi khi thị trường bước vào cuối năm là đồng USD. Đồng bạc xanh gần đây đã tạo cơ hội cho giá vàng tăng sau khi đè nặng lên kim loại quý trong suốt năm 2022.

Bài trước Bài sau