Ngày 17.12.2021: Giá vàng quay đầu tăng

Ngày 17.12.2021: Giá vàng quay đầu tăng

Ngày 17/12/2021, Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt tăng trở lại sau khi có thông tin từ cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ. Vàng trong nước tăng 150.000 đồng/lượng.

Giá của vàng vật chất online Sgold (Tín Vàng Trường Thịnh) giao dịch trên web Sgold của Sacombank-SBJ duy trì ở mức 52.78 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm vàng SJC tại Sacombank-SBJ trên Sgold tăng lên mức 61.65 triệu/lượng.

Tại quầy, giá vàng Thần tài Sacombank-SBJ là 54.38 triệu/lượng, giá vàng Tín Vàng Trường Thịnh là 52.80 triệu/lượng.

Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến Sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Bứt phá khỏi ngưỡng 1.780-1.790 USD/ounce, giá vàng thế giới đêm qua tiến sát ngưỡng 1.800 USD/ounce.

Đêm qua, lúc 22g00 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới tăng tới 19,00 USD (1,07%) lên 1.797,30 USD/ounce bất chấp các chỉ số chứng khoán Mỹ đều tăng điểm.

Thị trường vàng đang đón một động lực mua mới khi dữ liệu kinh tế của Mỹ tiếp tục gây thất vọng với ước tính sơ bộ cho thấy hoạt động trong cả lĩnh vực sản xuất và dịch vụ đang chậm lại.

Các nhà giao dịch và nhà đầu tư vẫn đang xem xét kết quả cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở (FOMC) của Cục Dự trữ liên bang Mỹ. Tuyên bố của FOMC là rất đặc biệt khi cho biết có thể sẽ có 3 đợt tăng lãi suất trong năm 2022 và lạm phát đang tăng nhưng có dấu hiệu cho thấy sẽ giảm trong những tháng tới.

Thị trường đã dự đoán chính xác xu hướng thắt chặt tiền tệ, nhưng kết quả cuộc họp của FOMC cho thấy sự rõ ràng hơn về thời gian và hành động của Cục Dự trữ liên bang Mỹ. Và điều này phần nào trấn an các nhà giao dịch trên các thị trường, bằng chứng là các chỉ số chứng khoán đều phục hồi, lợi suất trái phiếu ổn định và chỉ số đồng USD giảm.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo là phải tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc 1.800 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo đẩy giá vàng xuống dưới hỗ trợ kỹ thuật vững chắc cũng là mức thấp nhất tuần này là 1.753 USD/ounce.

Nhà kinh tế trưởng tại IHS Markit – ông Chris Williamson cho biết mặc dù những dữ liệu kinh tế nói trên là đáng thất vọng, nhưng vẫn cho thấy một nền kinh tế có đủ sức phục hồi khi phải đối mặt với những mối đe dọa mới nhất từ đại dịch Covid-19.

Bài trước Bài sau