Ngày 20.12.2021: Đà tăng chững lại, giá vàng dự đoán tăng đột ngột

Ngày 20.12.2021: Đà tăng chững lại, giá vàng dự đoán tăng đột ngột

Ngày 20/12/2021,thị trường trong nước tiếp tục tăng đối với vàng trang sức và vàng nhẫn 24K, trong khi giá vàng SJC giữ ổn định ở mức cao.

Giá của vàng vật chất online Sgold (Tín Vàng Trường Thịnh) giao dịch trên web Sgold của Sacombank-SBJ duy trì ở mức 52.75 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm vàng SJC tại Sacombank-SBJ trên Sgold duy trì ở mức 61.55 triệu/lượng.

Tại quầy, giá vàng Thần tài Sacombank-SBJ là 54.42 triệu/lượng, giá vàng Tín Vàng Trường Thịnh là 52.82 triệu/lượng.

Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến Sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Thị trường vàng thế giới đã phản ứng khá tốt trước thông tin của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Vàng đã vượt mức 1.800 USD/ounce trong tuần này, đây là tín hiệu quan trọng cho vàng vượt mức kháng cự mạnh.

Ngày 20.12, lúc 9g00 (giờ Việt Nam), trên thị trường quốc tế, giá vàng được giao dịch ở mức 1.802 USD/ounce, tăng khoảng 4 USD mỗi ounce so với giá đóng cửa cuối tuần qua.

Nhận định về giá vàng tuần này, trong số 16 nhà phân tích Phố Wall tham gia cuộc khảo sát của Kitco, 11 người (69%) dự báo giá vàng tăng tuần tới. Hai nhà phân tích (13%) đánh giá ngược lại và ba người giữ quan điểm thị trường đi ngang. Trong khi đó, trong số hơn 1.000 nhà đầu tư nhỏ lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến, 58% dự báo kim loại quý sẽ chốt tuần tới ở mức cao hơn. 26% số người được hỏi dự báo vàng giảm giá, còn 17% giữ quan điểm trung lập.

Ngân hàng Commerzbank (Đức) nhận định giá kim loại quý có thể bị kìm hãm trong nửa đầu năm 2022 khi chu kỳ nâng lãi suất bắt đầu: “vàng sẽ ở mức 1.900 USD/ounce vào cuối năm 2022, tức giảm 200 USD so với dự đoán trước đó”.

Trong báo cáo toàn cảnh về giá vàng, Ngân hàng ANZ dự báo vào giữa năm 2022 vàng sẽ bắt đầu giảm trở lại mức 1.600 USD/ounce (tương đương 44,7 triệu đồng/lượng) khi Fed bắt đầu tăng lãi suất để kiểm soát lạm phát.

Darin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Analysis nhận định, lãi suất có thể đang tăng lên, nhưng sẽ tăng dần. Nhìn vào biểu đồ, có thể thấy rằng đồng USD đã qua mức đỉnh và đó sẽ là cơ hội để giá vàng có cơ hội tăng lên. Căng thẳng địa chính trị gia tăng giữa Nga và Ukraine cũng có thể giữ giá vàng trú ẩn an toàn ở mức cao trong thời gian tới.

Ông Ole Hansen, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa của Ngân hàng Saxo, cho biết ông dự báo giá vàng sẽ tăng tiếp vì làn sóng Covid-19 mới trên toàn thế giới thúc đẩy vàng trở thành tài sản trú ẩn an toàn.

Bài trước Bài sau