Ngày 21.12.2021: Giá vàng và chứng khoán cùng giảm

Ngày 21.12.2021: Giá vàng và chứng khoán cùng giảm

Ngày 21/12/2021, Giá vàng đi xuống khi thị trường có nhiều yếu tố bất lợi, ảnh hưởng từ giá vàng thế giới nên dòng tiền chảy vào vàng bị hạn chế, giới đầu cơ tăng bán khống.

Giá của vàng vật chất online Sgold (Tín Vàng Trường Thịnh) giao dịch trên web Sgold của Sacombank-SBJ duy trì ở mức 52.45 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm vàng SJC tại Sacombank-SBJ trên Sgold duy trì ở mức 61.55 triệu/lượng.

Tại quầy, giá vàng Thần tài Sacombank-SBJ là 54.36 triệu/lượng, giá vàng Tín Vàng Trường Thịnh là 52.74 triệu/lượng.

Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến Sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Ngày 21/12/2021, trên thị trường quốc tế, giá vàng lúc 8g30 (giờ Việt Nam) tiếp tục giảm xuống còn 1.789 USD/ounce, mất thêm 3 USD mỗi ounce so với giá đầu giờ sáng.

Giá vàng thế giới có xu hướng giảm vào đầu phiên giao dịch tại thị trường Mỹ do không đủ sức hấp dẫn là nơi trú ẩn an toàn đối với nhà đầu tư. Trong khi đó, thị trường chứng khoán toàn cầu hầu hết đều giảm trong giao dịch qua đêm.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ hướng tới mức mở phiên giao dịch thấp hơn. Dịch Covid-19 vẫn tiếp tục hoành hành ở một số quốc gia châu Âu đã khiến một số nước phải đưa ra hạn chế mới trong các hoạt động kinh doanh và đi lại. Số ca nhiễm biến chủng mới Omicron cũng đang gia tăng ở Mỹ khi kỳ nghỉ lễ Giáng sinh đang đến gần. Điều này cũng khiến chi tiêu cho kỳ nghỉ bị suy giảm.

Kết quả thị trường chứng khoán Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hồng Kông, Hàn Quốc…chìm trong sắc đỏ. Đặc biệt tại Phố Wall, các chỉ số các chỉ số Dowjones mất thêm 433 điểm, S&P 500 giảm 48 điểm, Nasdaq "bay hơi" 188 điểm sau khi 3 chỉ số này giảm tổng cộng 590 điểm trong phiên giao dịch trước.

Ông Edward Moya - nhà phân tích tại Công ty Giao dịch ngoại hối Oanda (Mỹ) nói với hãng tin Reuters: "Giá vàng đã có một đợt phục hồi nhẹ vào tuần trước và đang bước vào giai đoạn nghỉ lễ khi không còn sự tham gia đầy đủ của các nhà đầu tư. Thị trường sẽ thiếu vắng những người chuyên lướt sóng vàng."

Dù kim loại quý được coi là công cụ phòng trừ lạm phát và bất ổn, lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ công cụ không trả lãi như vàng. Tuy nhiên, bất ổn về Omicron cũng có thể khiến Fed nới lỏng hơn trong năm sau, từ đó lại hỗ trợ cho vàng.

Bài trước Bài sau