Ngày 24.05.2022:  Giá vàng thị trường quốc tế tăng do sự suy yếu của đồng USD

Ngày 24.05.2022: Giá vàng thị trường quốc tế tăng do sự suy yếu của đồng USD

Ngày 24.05.2022, Giá vàng thế giới hôm nay bật tăng nhờ sự suy yếu của đồng USD. Giá vàng trong nước tăng nhẹ với mức tăng từ 100.000 đến 200.000 đồng. Với mức tăng này, vàng trong nước vẫn đang giao dịch quanh 69 triệu đồng/lượng mua vào và 70 triệu đồng/lượng bán ra.

Trong khi đó, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ duy trì ở mức 69.90 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) còn 5.661.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới rạng sáng 24/05 theo giờ Việt Nam cao hơn nhưng giảm so với mức cao nhất trong ngày đạt được trước đó do sự phục hồi của thị trường chứng khoán Mỹ.

Giá vàng kỳ hạn tháng 6 đã tăng 11,2 USD lên mức 1.852,6 USD/ ounce. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.853,6 USD/ ounce, tăng 8,3 USD/ ounce so với rạng sáng ngày trước đó.

Kim loại này trong rạng sáng hôm nay được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD. Cụ thể, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đã giảm xuống mức 102,09, mức thấp nhất trong 4 tuần. Đồng USD yếu hơn khiến vàng rẻ hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ giảm mạnh đã kéo đồng bạc xanh xuống mức thấp hơn so với tuần trước đó. Hiện tại, chỉ số DXY đã rơi xuống gần mức 102. Đây được xem là khởi đầu cho xu hướng giảm và rất có thể sẽ tiếp tục rơi xuống vùng 102-101.

Tuần trước, Chủ tịch Fed chi nhánh St. Louis James Bullard nhắc lại quan điểm rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ nên nhanh chóng tăng lãi suất lên 3,5% trong năm nay để kiểm soát lạm phát ngày càng tăng. Vàng từ trước đến nay được coi là hàng rào chống lạm phát và là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ kinh tế bất ổn. Tuy nhiên, nó cực kỳ nhạy cảm với lãi suất của Mỹ.

Trong khi đó, nhiều nhà phân tích tỏ ra lo ngại cho thị trường kim loại quý trong trung hạn. Nhà phân tích cấp cao Jeffrey Halley của OANDA (Mỹ) cho biết, giới phân tích “vẫn chưa biết liệu vàng có vượt qua được cơn bão trung hạn, hay kim loại quý này chỉ đơn thuần phục hồi để phản ứng với sự sụt giảm liên tục của đồng USD”.

Bài trước Bài sau