Ngày 23.05.2022:  Giá vàng thị trường quốc tế biến động mạnh

Ngày 23.05.2022: Giá vàng thị trường quốc tế biến động mạnh

Ngày 23.05.2022, Giá vàng thế giới hồi phục và được kỳ vọng sẽ tiếp tục đi lên trong tuần này, sau khi kết thúc chuỗi giảm 4 tuần liên tiếp.

Trong khi đó, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ giảm nhẹ ở mức 69.90 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) còn 5.676.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Kim loại quý trên thị trường quốc tế biến động mạnh trong ngày giao dịch đầu tuần. Mở cửa đầu ngày, giá vàng lao từ 1.847 USD/ounce xuống 1.842 USD/ounce rồi tăng mạnh lên mức 1.860,5 USD/ounce. “Sóng” vàng chưa dừng lại khi đột ngột giảm ngay 10 USD/ounce sau đó, xuống còn 1.851 USD/ounce.

Giá vàng khó bứt phá trong bối cảnh hiện nay khi lãi suất USD của Mỹ tăng để kìm hãm lạm phát. Kết quả cuộc khảo sát của Reuters được tiến hành đối với 89 nhà kinh tế trong các ngày 12 - 18.5 dự báo lạm phát trung bình trong năm nay của Mỹ giữ ở mức 7,1% và trên mục tiêu 2% của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ít nhất tới năm 2025.

 

Fed sẽ tăng lãi suất 0,5% từ mức 0,75 - 1% hiện nay tại cuộc họp vào tháng 6. Đa phần các nhà kinh tế nhận định lãi suất sẽ vào khoảng 2,5 - 2,75% hoặc cao hơn vào cuối năm nay, sớm hơn sáu tháng so với dự báo trong cuộc khảo sát trước và gần như đúng với kỳ vọng của thị trường về khoảng lãi suất 2,75 - 3%.

Các nhà phân tích coi tuần tới là một thử nghiệm quan trọng đối với vàng khi các thị trường tranh luận về tác động của các đợt tăng giá quá khổ của Cục Dự trữ Liên bang.

Theo khảo sát của Phố Wall, 75% chuyên gia dự báo giá vàng tăng vào tuần tới; chỉ 6%, dự báo giá giảm, và 19%, có ý kiến trung lập.

Còn kết quả khảo sát trực tuyến trên Phố Chính, 56% người tham gia bình chọn cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới, 24% đánh giá giá sẽ giảm, 20%, dự báo giá đi ngang.

David Madden, nhà phân tích thị trường thuộc Equiti Capital cho rằng giá vàng có thể giảm vào tuần tới, quanh mức sàn 1.800 USD/ounce. Sự biến động của thị trường và sự yếu kém hơn nữa về vốn chủ sở hữu sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng của Blue Line Futures nâng dự báo về giá vàng khi các nhà đầu tư tìm cách phòng ngừa trước sự suy yếu hơn nữa của thị trường tài chính.

Bài trước Bài sau