Ngày 27.09.2021: Giá vàng đầu tuần giảm nhẹ

Ngày 27.09.2021: Giá vàng đầu tuần giảm nhẹ

Giá vàng trong nước đồng loạt giảm nhẹ trong sáng nay ngày 27.09, tỷ giá của vàng vật chất online Sgold (Tín Vàng Trường Thịnh/ nhẫn 24k) giao dịch trên web sgold của Sacombank-SBJ giao động tại mức 52.30 triệu/lượng. Giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com

Vàng thần tài Sacombank-SBJ giữ nguyên giao dịch tại mức 54.00 triệu/lượng. Trong khi đó vàng SJC giảm nhẹ còn 57.05 triệu/lượng so với mức 57.10 triệu/lượng của hôm trước.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới mở đầu phiên tuần với xu hướng tăng nhẹ. Theo các chuyên gia tham gia khảo sát, phần lớn nghiêng về việc thị trường vàng sẽ đi xuống trong tuần này.

Giá vàng hôm nay 27/9 trên sàn Kitco (lúc 6h30 theo giờ VN) đang giao dịch ở mức 1.753,2 - 1.753,7 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 10 tăng 7,4 USD; ở mức 1.750,2 USD/ounce.

Giới phân tích không mấy lạc quan về vàng vì chính sách tiền tệ sẽ được Mỹ thắt chặt hơn trong thời gian tới sẽ hỗ trợ đồng USD tăng giá và lợi suất trái phiếu cao hơn. Đồng USD mạnh lên sẽ tạo áp lực giảm giá vàng.

Tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, 18 chuyên gia phân tích tham gia trả lời về dự đoán xu hướng giá vàng trong tuần này, trong đó có tới 61% người được hỏi nói giá vàng sẽ giảm, chỉ 22% cho rằng giá vàng tăng và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, có 850 nhà đầu tư tham gia trả lời, trong đó 45% ý kiến nói giá vàng tăng nhưng 36% cho rằng giá vàng giảm. Số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Fed vào hôm thứ Tư đã báo hiệu ý định của họ sẽ "sớm" giảm bớt việc mua trái phiếu và tăng lãi suất vào cuối năm tới, điều này có thể làm giảm sự thèm muốn đối với vàng nếu các nhà đầu tư chuyển sang các tài sản cung cấp lợi suất. Các dự báo của ngân hàng trung ương về việc tăng lãi suất cũng chỉ ra rằng việc tăng lãi suất sớm nhất là vào năm 2022, điều này cũng có thể làm giảm nhu cầu đối với kim loại quý.

Edward Moya, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của OANDA, cho rằng với việc lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cao hơn và đồng USD mạnh hơn sau thông báo tích cực của Fed, kim loại quý đứng trước nguy cơ giảm về mức 1.700 USD/ounce trong thời gian tới.

Theo vị chuyên gia này, trọng tâm quan sát thị trường tuần tới sẽ là cuộc tranh luận về trần nợ công của Mỹ giữa Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen và Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Ông Moya cho rằng, nếu có một giải pháp về trần nợ được đưa ra, dự luật về cơ sở hạ tầng được thông qua và chứng khoán Mỹ phục hồi trở lại vùng đỉnh lịch sử, giá vàng có thể bị bán tháo xuống dưới mức 1.700 USD.

Bài trước Bài sau