Ngày 28.09.2021: Giá vàng tăng nhẹ sau khi giảm đầu tuần

Ngày 28.09.2021: Giá vàng tăng nhẹ sau khi giảm đầu tuần

Sáng ngày 28.09, tỷ giá của vàng vật chất online Sgold (Tín Vàng Trường Thịnh/ nhẫn 24k) giao dịch trên web sgold của Sacombank-SBJ giao động tại mức 52.10 triệu/lượng. Giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com

Vàng thần tài Sacombank-SBJ giữ nguyên giao dịch tại mức 54.00 triệu/lượng. Trong khi đó vàng SJC tăng nhẹ lên 57.20 triệu/lượng.

Giá vàng thế giới

Đêm 27/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.754 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.754 USD/ounce.

Tính tới 8h30 sáng 28/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.749 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế tăng nhẹ trở lại lên trên ngưỡng 1.750 USD/ounce sau vài phiên giảm khá mạnh từ 1.785 USD về ngưỡng 1.740 USD/ounce vào cuối tuần trước. Giới đầu tư chú ý đến chương trình chi tiêu của chính phủ Mỹ. Vàng gần đây chịu áp lực giảm khá mạnh do đồng USD tăng giá theo những kế hoạch siết nới lỏng định lượng của Cục dự trữ liên bang Mỹ. Trong một thời gian dài, vàng bị kẹt trong phạm vi 1.745-1.795 USD/ounce và gây ra sự thất vọng lớn đối với các nhà đầu tư.

Gần đây, theo Morgan Stanley, sự hấp dẫn của vàng bị suy giảm. Morgan Stanley cho rằng, bạc mới là kim loại phòng ngừa lạm phát tốt hơn.

Vàng cũng chịu áp lực khi mà dòng tiền lớn vẫn chưa quay trở lại với mặt hàng này. Quỹ tín thác vàng hàng đầu thế giới SPDR vẫn khá thận trọng khi mua vào với mức khá khiêm tốn sau khi bán mạnh trong tuần trước.

Theo phân tích kỹ thuật, xu hướng giảm của vàng sẽ vẫn chiếm ưu thế nếu giá chưa vượt ngưỡng 1.760 USD/ounce.

Trọng tâm chú ý trong tuần này là chi tiêu của chính phủ Mỹ và gói tín dụng cho cơ sở hạ tầng của Tổng thống Biden sẽ được Hạ viện Mỹ bỏ phiếu vào thứ Năm, trong khi nguồn tài chính của chính phủ Hoa Kỳ cũng sẽ hết hạn vào nửa đêm thứ Năm. Nếu không được gia hạn, Chính phủ sẽ đóng cửa một phần vào thứ Sáu.

Nếu chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa một phần như dự đoán sẽ gây ra một số lo lắng trên thị trường và tác động tới tâm lý nhà đầu tư trên thị trường cổ phiếu.

Trong khi đó, lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng tiếp tục tăng mạnh lên 1,446%, gây bất lợi cho giá vàng.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng giao sau tháng 10 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Giá kim loại quý đang trong xu hướng giảm ba tuần trên biểu đồ ngày.

Tại các thị trường khác, các nước châu Âu và Trung Quốc đang thiếu hụt năng lượng, khiến giá dầu thô và giá khí đốt tự nhiên sẽ tiếp tục tăng. Từ đó dẫn tới việc tăng giá trên thị trường hàng hóa thô.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc gói hỗ trợ cơ sở hạ tầng 1.200 tỷ USD và gói hỗ trợ an sinh xã hội 3.500 tỷ USD sẽ chưa được thực thi, khiến kinh tế Mỹ vốn đang suy giảm vì biến thể Delta của dịch Covid-19 nay lại càng khó khăn hơn.

Bài trước Bài sau