Ngày 26.05.2022: Giá vàng đột ngột “lao dốc” với mức giảm mạnh nhất

Ngày 26.05.2022: Giá vàng đột ngột “lao dốc” với mức giảm mạnh nhất

Ngày 26/05/2022, Giá vàng trong nước giảm mạnh nhất là 1,1 triệu đồng/ lượng ở chiều mua và 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán. Với mức giảm này, giá vàng trong nước hiện đang đẩy xuống quanh ngưỡng 68 triệu đồng/lượng mua vào và 69 triệu đồng/lượng bán ra. 

Trong khi đó, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ duy trì ở mức 69.00 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) còn 5.653.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới sáng ngày 26/05 theo giờ Việt Nam bất ngờ “trượt dốc” với giá vàng kỳ hạn tháng 6 đã giảm 12,9 USD xuống còn 1.851,6 USD/ ounce. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.853,5 USD/ ounce, giảm 11,9 USD/ ounce so với ngày trước đó.

Rạng sáng hôm nay, biên bản cuộc họp tháng 5 của Ủy ban Thị trường Mở của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FOMC) đã được công bố, trong đó ngân hàng trung ương nhắc lại lập trường thắt chặt chính sách tiền tệ tích cực của mình.

Theo Suki Cooper, một nhà phân tích tại Standard Chartered, mặc dù biên bản của Fed hoàn toàn phù hợp với kỳ vọng của thị trường, nhưng Fed, trước đó, đã đưa ra thông tin về mức tăng 50 điểm cơ bản tại các cuộc họp tháng 6 và tháng 7. “Thị trường có thể sẽ tập trung vào dữ liệu lạm phát và các dấu hiệu giảm bớt áp lực chi phí”, ông nói thêm.

Mặc dù vàng thường được coi là hàng rào chống lại lạm phát, nhưng việc nâng lãi suất làm giảm sức hấp dẫn của nó khi chúng có xu hướng tăng lợi suất trái phiếu, yếu tố làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Lợi tức trên trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng cũng là yếu tố “chặt đứt” đà tăng của kim loại quý. Lợi suất trái phiếu tăng làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.  Vàng được xem là nơi lưu trữ giá trị trong thời gian khủng hoảng kinh tế và là hàng rào chống lại lạm phát. Tuy nhiên, việc tăng lãi suất thường gây áp lực lên tài sản không sinh lãi như vàng.

Các chuyên gia dự báo vàng có thể tiếp tục giảm do chịu áp lực của lập trường “diều hâu” của Fed trong thắt chặt chính sách tiền tệ. Nhiều ý kiến cho rằng, Fed có thể sẽ hy sinh tăng trưởng kinh tế để đưa lạm phát vào tầm kiểm soát.

Theo người đứng đầu chiến lược hàng hóa Ole Hansen tại Ngân hàng Saxo, trong khi tâm lý thị trường đang thay đổi, thị trường kim loại quý vẫn còn một số rào cản kỹ thuật để vượt qua. Chuyên gia này cho rằng, để vàng có thể bứt phá, kim loại quý này cần phải phá vỡ rào cản quan trọng tiếp theo ở mức 1.868 USD/ounce.

Bài trước Bài sau