Ngày 27.05.2022: Giá vàng dịch chuyển nhẹ từng chút

Ngày 27.05.2022: Giá vàng dịch chuyển nhẹ từng chút

Sau khi “tụt dốc” trong ngày 26/05, giá vàng trong nước ngày 27/05, đảo chiều tăng nhẹ. Với mức điều chỉnh này, vàng trong nước hiện vẫn đang giao dịch quanh ngưỡng 68 triệu đồng/lượng mua vào và 69 triệu đồng/lượng bán ra.

Trong khi đó, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ không đổi và duy trì ở mức 69.00 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) còn 5.642.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới sáng ngày 27/05 theo giờ Việt Nam không thay đổi nhiều so với ngày trước đó với giá vàng kỳ hạn tháng 6 giảm nhẹ 2,5 USD xuống còn 1.849,1 USD/ ounce. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.851,2 USD/ ounce, giảm 2,3 USD/ ounce so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá vàng tăng sau khi biên bản cuộc họp tháng 05 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được công bố. Các nhà hoạch định chính sách nhận định nền kinh tế Mỹ đủ mạnh để chống chọi với việc tăng lãi suất mà không rơi vào suy thoái.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tăng lãi suất lên 0,5%, mức cao nhất kể từ tháng 5/2000 để chống lại lạm phát. Bên cạnh việc tăng lãi suất, ngân hàng trung ương Mỹ cho biết sẽ giảm lượng tài sản nắm giữ trên bảng cân đối kế toán với quy mô 9.000 tỷ USD.

Giá vàng cũng được hỗ trợ khi dữ liệu GPD trong quý đầu tiên của Mỹ đã được công bố. Theo Bộ Thương mại Mỹ, GDP quý 1 của Mỹ đã giảm 1,5%, giảm mạnh hơn so với kỳ vọng của thị trường là giảm 1,3%. Báo cáo cũng cho thấy áp lực lạm phát vẫn tăng cao và đe dọa sức chi tiêu của người tiêu dùng với chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi tăng 5,1%, giảm nhẹ so với ước tính ban đầu là 5,2%. Lạm phát chính trong quý đầu tiên đã tăng 8,1%, tăng nhẹ so với dự báo là 8,0%.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Đầu tư Axel Merk của Merk Investments cho rằng, triển vọng kinh tế có thể sẽ trở nên “mờ mịt” hơn khi Ngân hàng Trung ương Mỹ phải đối mặt với khó khăn trong chống lạm phát. Mặc dù giá vàng đã giảm xuống dưới 2.000 USD/ ounce và phải vật lộn để thu hút động lực tăng giá mới, Merk cho rằng, kim loại quý này vẫn là một công cụ đầu tư quan trọng. Ông cho rằng, kim loại quý vẫn sẽ tiếp tục thực hiện “sứ mệnh” như một tài sản phòng ngừa rủi ro và chống lại lạm phát.

Bài trước Bài sau