Ngày 26.07.2022: Giá vàng không thể lấy được động lực tăng giá và tiếp tục giảm

Ngày 26.07.2022: Giá vàng không thể lấy được động lực tăng giá và tiếp tục giảm

Ngày 26.07.2022, Giá vàng trong nước biến động trái chiều. Hiện giá vàng trong nước đang giao dịch trên 65 triệu đồng/ lượng mua vào và trên 66 triệu đồng/ lượng bán ra.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ giữ nguyên ở mức 66.20 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) duy trì ở mức 5.408.000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới rạng sáng nay (26-7) tiếp đà giảm với giá vàng tương lai mất đi 6,4 USD còn 1.717,7 USD/ounce, giá vàng giao ngay giảm 6,9 USD xuống còn 1.719,5 USD/ounce.

Mặc dù chỉ số US Dollar Index đã hạ nhiệt đầu tuần, nhưng thị trường kim loại quý thế giới dường như không thể lấy được động lực tăng giá và tiếp tục giảm. Trong bối cảnh đồng USD "hạ nhiệt", các nhà đầu tư vàng vẫn do dự khi đầu tư vào kim loại quý này.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, Giám đốc danh mục đầu tư cấp cao John Hathaway của Sprott Hathaway nói rằng, mặc dù vàng vẫn phải đối mặt với một số khó khăn thách thức, nhưng triển vọng cơ bản đang bắt đầu thay đổi.

Hathaway cho biết, một trong những lý do khiến ông tăng dự báo giá vàng là vì Ngân hàng Trung ương Mỹ đang ở gần cuối chu kỳ thắt chặt. Ông nói thêm rằng chính sách thắt chặt tiền tệ của Fed có thể đã đẩy nền kinh tế Mỹ vào một cuộc suy thoái. Chuyên gia này cũng nhấn mạnh, bất cứ dấu hiệu nào cho thấy Fed sẽ bớt tích cực trong thắt chặt chính sách tiền tệ sẽ tốt cho kim loại quý.

Hathaway dự báo ngân hàng trung ương sẽ làm chậm tốc độ tăng lãi suất vào cuối mùa hè vì không muốn đẩy nền kinh tế vào một cuộc suy thoái trước cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 11 tới. Hiện tại, đồng USD vẫn là một cơn gió ngược lớn đối với vàng. Tuần trước, đồng bạc xanh đã đạt mức cao nhất trong 20 năm và ngang bằng với đồng euro. Mặc dù đồng USD đã trượt khỏi mức cao nhất, nhưng nó vẫn có khả năng phục hồi. Tuy nhiên, nhìn về phía trước, Hathaway nói rằng ông hy vọng đồng USD sẽ ít ảnh hưởng hơn đến vàng.

Bài trước Bài sau