Ngày 26.08.2022: Giá vàng thế giới, trong nước đều tiếp đà tăng nhẹ

Ngày 26.08.2022: Giá vàng thế giới, trong nước đều tiếp đà tăng nhẹ

Ngày 26.08.2022, giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay tiếp đà tăng nhẹ. Tương tự, giá vàng trong nước tăng vượt mức 67 triệu đồng/ lượng bán ra.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ giảm về mức  67,00 triệu/lượng. Trong khi đó, Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) giữ nguyên ở mức 5,399,000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới 26.03 tiếp đà tăng nhẹ với giá vàng kỳ hạn tháng 10 tăng 8,9 USD lên mức 1.761 USD/ounce. Vàng giao ngay giao dịch lần  cuối ở mức 1.758,2 USD/ounce, tăng 6,6 USD so với ngày trước đó.

Trong phiên giao dịch chiều tối ngày 25.08 theo giờ Việt Nam, giá vàng có đôi lúc đã lên gần mức 1.770 USD/ounce. Tuy nhiên, đà tăng của kim loại quý đã bị kìm hãm bởi sự phục hồi của đồng bạc xanh, lợi suất trái phiếu tăng và giá dầu thô giảm.

Hội nghị chuyên đề hàng năm Jackson Hole của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã bắt đầu vào ngày hôm qua. Tuy một số quan chức của Fed đã đưa ra nhận xét với báo chí tại cuộc họp, nhưng các thị trường phản ứng không đáng kể sau các phát biểu đó.

Giới đầu tư vẫn quan tâm nhiều hơn đến bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào sáng thứ 6. Trước đây, các cuộc họp Jackson Hole thường đã thay đổi đáng kể thị trường. Các thị trường đang kỳ vọng Powell sẽ tiếp tục ủng hộ chính sách tiền tệ và cuộc chiến chống lạm phát của Fed.

Chiến lược gia trưởng tài sản thực John LaForge của Wells Fargo, nếu chỉ số US Dollar Index không ở mức cao nhất trong 20 năm, vàng sẽ cao hơn khoảng 150 USD so với mức giao dịch hiện tại của nó. 

Chuyên gia này cho rằng, USD là nguyên nhân khiến vàng không thể “bứt phá”.  Vàng đã có thể chạm mốc 1.900 USD nếu đồng bạc xanh không liên tiếp chạm mốc mới.

Wells Fargo cũng dự báo, vàng sẽ kết thúc năm ở mức từ 2.000 - 2.100 USD/ounce khi Fed chưa thể đạt được mục tiêu đưa lạm phát về mức 2%. Tuy nhiên, ngân hàng này cũng lưu ý, nếu đồng bạc xanh tiếp tục với những mức tăng đáng ngạc nhiên, thì mục tiêu đó có thể không đạt được.

Trong mùa hè này, đồng USD đã trở thành phương thức trú ẩn an toàn phổ biến khi các nền kinh tế khác phải vật lộn với những lo ngại về lạm phát và tăng trưởng có vấn đề hơn. Chuyên gia này nói thêm, đối với vàng, suy thoái kinh tế không hoàn toàn xấu. Nó phục thuộc vào loại suy thoái mà Mỹ phải đối mặt. LaForge lưu ý rằng, một sự thay đổi nhẹ có thể có lợi cho giá vàng.

Bài trước Bài sau