Ngày 25.08.2022: Thị trường vàng thế giới được điều chỉnh tăng nhẹ

Ngày 25.08.2022: Thị trường vàng thế giới được điều chỉnh tăng nhẹ

Ngày 25.08.2022, giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay tiếp đà tăng nhẹ. Tương tự, giá vàng trong nước tăng vượt mức 67 triệu đồng/ lượng bán ra.

Hiện tại, vàng SJC bán ra tại web Sgold của Sacombank-SBJ giữ nguyên ở mức  67,30 triệu/lượng. Trong khi đó, sản phẩm Lộc vàng SBJ các loại giao dịch tại quầy (Thần tài, Quý Linh, Túi Lộc,..) lại giảm nhẹ về 5,399,000 đồng/chỉ. Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com.

Giá vàng quốc tế

Trong phiên giao dịch giữ tuần, thị trường vàng thế giới được điều chỉnh tăng nhẹ sau áp lực bán tháo vừa qua. Trong chiều tối ngày 24-8 (giờ Việt Nam), đồng bạc xanh giảm nhẹ và giao dịch ở mức thấp nhất trong ngày cũng cho các nhà đầu cơ vàng giá lên một chút khích lệ. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) rạng sáng hôm nay tiếp tục đà giảm xuống còn 108,61. Đồng bạc xanh suy yếu đã làm gia tăng sức hấp dẫn của vàng, vốn được định giá bằng đồng USD, đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Mặc dù giữ được đà năng nhưng vàng dường như không thể “bứt phá” mạnh mẽ khi bị kìm hãm bởi lợi suất trái phiếu tăng. Rạng sáng, lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ đã tăng vượt mức 3% khiến chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không lãi suất như vàng tăng lên. Ngoài ra, giá dầu thô giảm cũng là lực cản cho đà tăng của kim loại quý trong phiên giao dịch giữ tuần. Rạng sáng hôm nay, giá dầu giá dầu thô Nymex quay đầu giảm và giao dịch quanh mức 93 USD/thùng.

Hiện tại, có hai luồng ý kiến về hướng đi của vàng trong thời gian tới. Tuy nhiên, các nhà phân tích đều chắc chắn rằng, thị trường kim loại quý sẽ biến động mạnh trong tuần này. Theo nhà phân tích cấp cao Lukman Otunuga của FXTM, đồng bạc xanh liên tiếp được tiếp thêm sức mạnh khi tâm lý lo ngại Fed sẽ tái khẳng định lập trường “diều hâu” của mình tại hội nghị Jackson Hole trong tuần này.

Chuyên gia này cho rằng, nếu Chủ tịch Fed Powell củng cố những kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất lớn khác vào tháng 9, đồng USD sẽ tiếp tục được thúc đẩy. Ông dự báo, nếu vàng trượt khỏi mức 1.724 USD/ ounce, kim loại quý này có thể sẽ chứng kiến một đợt bán tháo và giá có thể rơi xuống mức 1.700 USD/ ounce.

 

Bài trước Bài sau