Ngày 26.10: Vàng tăng cao do tình hình lạm phát khó lường

Ngày 26.10: Vàng tăng cao do tình hình lạm phát khó lường

Trên thị trường thế giới, giá vàng biến động theo hướng tăng. Tỷ giá của vàng vật chất online Sgold (Tín Vàng Trường Thịnh/ nhẫn 24K) giao dịch trên web Sgold của Sacombank-SBJ tăng mạnh lên mức 53.03 triệu/lượng.

Giá vàng Thần tài Sacombank-SBJ giao dịch tại mức 54.80 triệu/lượng so với 54.60 triệu/lượng của ngày 25.11.2021. Trong khi đó vàng SJC tăng 100.000 đồng lên mức 58.25 triệu/lượng.

Để cập nhật giá vàng nhanh chóng, khách hàng giao dịch mua bán vàng theo giá trực tuyến sgold tại https://sgold.sacombank-sbj.com

Giá vàng quốc tế

Đêm 25/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.804 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.805 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 25/10 thấp hơn khoảng 4,8% (91 USD/ounce) so với đầu năm 2021.

Giá vàng hôm nay 26/10 trên thị trường quốc tế tăng vọt và vượt lên trên ngưỡng 1.800 USD/ounce trong bối cảnh lo ngại về lạm phát gia tăng mạnh. Thời điểm 8h45 sáng 26/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.803 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Vàng tăng mạnh trong bối cảnh lo lắng về lạm phát ngày càng tăng và ngày càng có nhiều nhà kinh tế học và những người theo dõi thị trường kỳ cựu nói rằng lạm phát toàn cầu gia tăng không chỉ là nhất thời. Điều này hoàn toàn đi ngược với quan điểm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Tuần này tiếp tục là một tuần quan trọng đối với thị trường chứng khoán khi đón nhận thêm các báo cáo thu nhập doanh nghiệp của Hoa Kỳ trong bối cảnh các báo cáo được đánh giá là rất tích cực và đang giúp các chỉ số chứng khoán nước này lên cao hơn một cách vững chắc.

Hiện tại, các báo cáo thu nhập doanh nghiệp lạc quan đang làm lu mờ những lo lắng về "lạm phát đình trệ".

Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông chính thống gần đây vẫn nêu những tắc nghẽn trong khâu vận chuyển, đặc biệt là ở khu vực bờ biển phía Tây Hoa Kỳ. Trong khi đó, các bản tin cuối tuần cho biết Chính quyền Biden có thể tiến gần hơn đến việc Thượng viện nước này bỏ phiếu thông qua kế hoạch giảm chi tiêu của chính phủ.

Nhiều dự báo tiếp tục cho rằng vàng sẽ tăng trong trung và dài hạn. Theo Commerzbank, vàng được hỗ trợ lớn bởi kỳ vọng lạm phát gia tăng… Mặt hàng kim loại quý này sẽ tăng vì ai cũng lo sợ lạm phát.

Theo đó, lạm phát ở Mỹ và châu Âu đều đã vượt xa ngưỡng mục tiêu 2%. Vàng cũng được hưởng lợi vào thứ Sáu do thực tế là vàng đã vượt được các đường trung bình động 100 và 200 ngày quan trọng. Đây là một tín hiệu tích cực về mặt phân tích kỹ thuật.

Vàng được dự báo có thể trở lại vùng 1.900 USD/ounce khi mà thị trường chứng khoán và các tài sản rủi ro gặp khó.

Bài trước Bài sau